|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM: Rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

20:17 | 19/07/2017
Chia sẻ
Ngày 19 7, UBND TP HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có các cơ chế đặc thù để rút ngắn tiến độ lựa chọn nhà thầu tư vấn nước ngoài nghiên cứu, rà soát quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất còn 6 tháng. 
tp hcm ra soat quy hoach san bay tan son nhat
Ảnh minh họa.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có ý kiến kèm công văn số 6386/BGTVT-KHĐT Bộ Giao thông Vận tải về thuê tư vấn quốc tế nghiên cứu, rà soát quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, phương án này đòi hỏi thời gian dài (12 tháng sau khi tuyến chọn tư vấn). Do vậy, UBND TP. HCM xin cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian còn 6 tháng.

Theo UBND TP. HCM, hiện việc sử dụng đất trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự quan tâm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân cũng như các cơ quan, tố chức trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Do đó, UBND TP. HCM nhận thấy việc thuê tư vấn nước ngoài có đủ uy tín, năng lực và kinh nghiệm để tiến hành đánh giá hiệu quả sử dụng đất cho hàng không.

Bên cạnh đó, khảo sát, lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất) nhằm nâng cao công suất khai thác, phù hợp với tốc độ phát triển vận tải và kế hoạch xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải) là phù hợp và rất cần thiết nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch.

Ngọc Hậu

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).