|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM làm trước đường trên cao số 1 và số 5

17:49 | 03/05/2017
Chia sẻ
Theo quy hoạch về giao thông vận tải TP HCM đã được phê duyệt, TP HCM sẽ xây dựng 5 tuyến đường trên cao có tổng chiều dài 70,7km. Đến nay TP đã có hai nhà đầu tư xây dựng đường trên cao số 1 và số 5.

* Đường trên cao số 1

Ông Lê Quốc Bình, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, cho biết vừa hoàn thành thiết kế xây dựng tuyến đường trên cao số 1 từ đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long nối dài đến cầu Phú An (Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh) dài khoảng 9,5km, rộng 17,5m cho bốn làn xe lưu thông.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 21.500 tỉ đồng, trong đó vốn đền bù giải tỏa khoảng 10.000 tỉ đồng. Mới đây CII đã trình dự án trên với UBND TP.HCM.

tphcm lam truoc duong tren cao so 1 va so 5

Dự án đường trên cao số 1 đã được Sở GTVT xác định là một trong những dự án trọng điểm giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực nội ô.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và chấp thuận chủ trương, ủy quyền UBND TP.HCM chịu trách nhiệm duyệt phương án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án đường trên cao số 1 nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

* Đường trên cao số 5

Trong cuộc họp mới đây với Sở GTVT và các sở ngành, liên danh các nhà đầu tư gồm Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long), Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng 620, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON... đã trình đề xuất đầu tư dự án đường trên cao số 5.

tphcm lam truoc duong tren cao so 1 va so 5

Theo ông Trần Văn Thi - tổng giám đốc CIPM Cửu Long, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỉ đồng, xây dựng tuyến đường dài 30,5km, rộng 17,5m cho 4 làn ôtô, điểm đầu là nút giao quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội đi theo quốc lộ 1 và đến điểm cuối đường Tân Tạo - Chợ Đệm (Thủ Đức, quận 12, Hóc Môn, Bình Tân, Bình Chánh) dài 30,4km, dự kiến thi công năm 2017.

Dự án sẽ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao), thi công giai đoạn 1 năm 2017-2019 và giai đoạn 2 năm 2020-2022. Thời gian hoàn vốn thu phí khoảng 25 năm, bắt đầu từ năm 2020.

* Đường trên cao số 2

Điểm đầu tại nút giao Lăng Cha Cả - Bùi Thị Xuân - vị trí cầu số 5 trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - hẻm 656 Cách Mạng Tháng 8 - Bắc Hải - hẻm số 2 Thiên Phước, hẻm 654 Âu Cơ - dọc công viên Đầm Sen - rạch Bàu Trâu - đường Chiến Lược - hương lộ 2, kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 1 (vành đai 2), chiều dài 11,8km. Tuyến này đi qua địa bàn các quận 3, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân.

* Đường trên cao số 3

Điểm đầu giao với đường trên cao số 2 - đường Thành Thái - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - rạch Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh, dài 8,1km. Tuyến này đi qua địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 8, 10 và huyện Bình Chánh.

* Đường trên cao số 4

Điểm đầu tại quốc lộ 1 (giao với đường trên cao số 5) - đường Vườn Lài vượt qua sông Vàm Thuật tại vị trí rạch Lăng và đường sắt Bắc - Nam tại khu vực cầu Đen, đường Phan Chu Trinh.

Kéo dài qua khu vực chung cư Mỹ Phước rồi nối vào đường Điện Biên Phủ, giao với tuyến đường trên cao số 1 dài khoảng 7,3km (quận 12 - Bình Thạnh - quận 1).

Ngọc Ẩn

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.