|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM: Khổ vì cầu vượt chậm tiến độ kéo dài

08:04 | 24/07/2018
Chia sẻ
Thời gian qua nhiều người khổ sở khi lưu thông qua dự án cầu vượt Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TP. HCM vì một nhánh cầu chậm tiến độ kéo dài.
tp hcm kho vi cau vuot cham tien do keo dai Vì sao cầu vượt Mỹ Thủy sụt, lún sau một ngày thông xe ?
tp hcm kho vi cau vuot cham tien do keo dai
Nhánh cầu vượt Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm thi công giang dở thì dừng do vướng đền bù mặt bằng.

Theo kế hoạch nhánh cầu này của dự án cầu vượt Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm sẽ hoàn thành vào đầu tháng 1 năm 2018, dự án được kì vọng sẽ làm giảm tình trạng kẹt xe cửa ngõ ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất. Thế nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện khi một nhánh cầu vượt này đang thi công dang giở thì dừng lại, kéo dài đã hơn 6 tháng.

Việc một nhánh cầu chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân khi qua khu vực này bởi tình trạng nhiều ngã rẻ cùng đổ vào vòng xoay, đụng nhau gây ra tắc nghẽn.

Ghi nhận của phóng viên, tại nhánh cầu chậm tiến độ dự án cầu vượt Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm công nhân không còn thi công trên công trường. Phần mố cầu bằng sắt đã bị gỉ bởi nắng mưa, phía dưới chân cầu được bao lại bằng tôn xung quanh.

Vào giờ cao điểm mỗi ngày hàng nghìn người cùng phương tiện lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng đi Q.Thủ Đức, sân bay Tân Sơn Nhất khi đến đoạn vòng xoay thì xảy ra xung đột với dòng xe lưu thông trên đường Nguyễn Kiệm đi Q.Phú Nhuận và Q.Gò Vấp gay ra tắc nghẽn, kẹt xe. Nếu nhánh cầu còn lại ở dự án này hoàn thiện thì sẽ không xảy ra tình trạng trên.

tp hcm kho vi cau vuot cham tien do keo dai
Xe cộ từ nhiều hướng đổ vào vóng xoay gây ra tắc nghẽn do một nhánh cầu vượt ở đây chưa hoàn thành.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - một người dân quận Gò Vấp thường xuyên đi qua vòng xoay này phàn nàn, mỗi lần khi lưu thông qua đây ông đều dính kẹt xe đặc biệt là vào các giờ cao điểm, có hôm kẹt hơn 10 phút. Theo ông Thanh, nguyên nhân lưu thông qua đây khó khăn là do một nhánh cầu của cầu vượt chưa hoàn thành, xe từ nhánh này đổ vào vòng xoay thì đụng với xe từ ngã gần đó đi vào, nên xảy ra tắc nghẽn.

Về vấn đề này, đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (đơn vị chủ đầu tư) cho biết, nhánh cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn thời gian qua không thi công vì đơn vị chưa có mặt bằng để tiếp tục thi công. Các hộ dân nơi đây chưa đồng tình với mức đền bù giải phóng mặt bằng, tại khu vực này có 63 hộ dân nhưng mới chỉ giải quyết được 11 hộ. Nếu có mặt bằng sẽ tiếp tục thi công nhánh cầu còn lại trong 90 ngày là xong. Hiện nay UBND Q.Gò Vấp đang bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực này.

Được biết, dự án cầu vượt Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm, TP. HCM là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng.

Xem thêm

Công Thương