|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM giảm quy mô dân số toàn khu tứ giác 'vàng' Nguyễn Cư Trinh

19:57 | 22/06/2017
Chia sẻ
Các chỉ tiêu quy hoạch của dự án tại số 87 đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cần được đề xuất lại trên cơ sở giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, đảm bảo khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại khu vực.
tp hcm giam quy mo dan so toan khu tu giac vang nguyen cu trinh
Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh. (Ảnh: NDH)

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thành phố vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án tại số 87 đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Các chỉ tiêu được đề xuất lại trên cơ sở giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (hay còn gọi là khu tứ giác Mã Lạng), đảm bảo khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại khu vực.

Đồng thời, Sở cũng cần đề xuất quy hoạch tổng thể khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh và định hướng phát triển quy hoạch không gian, hình khối kiến trúc, khoảng lùi xây dựng công trình so với lộ giới các tuyến đường và mặt dựng của các công trình tại ô phố này.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh - Trần Đình Xu thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. TP HCM có chủ trương quy hoạch chỉnh trang khu vực này từ năm 2000. Ban đầu, dự án được giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn đầu tư nhưng vì nhiều nguyên nhân mà không thể thực hiện.

Đến năm 2007, thành phố có chủ trương giao Tập đoàn Bitexco đầu tư biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại gồm khu thương mại dịch vụ, Bệnh viện Sài Gòn, khu nhà tái định cư... Phạm vi của dự án cũng mở rộng thành diện tích 8,2 ha, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng từng cho biết số hộ dân phải di dời là 1.600 hộ.

Tuy nhiên, đến nay đã 10 năm kể từ khi Bitexco được giao quyền đầu tư, 17 năm từ khi thành phố có chủ trương quy hoạch chỉnh trang nhưng khu tứ giác này vẫn chỉ dừng lại ở bước chuẩn bị thực hiện.

tp hcm giam quy mo dan so toan khu tu giac vang nguyen cu trinh Khởi động dự án khu đất vàng tứ giác Nguyễn Cư Trinh

Dự án đã "treo" 10 năm nay nhưng vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Linh Lê