|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM đề xuất miễn vé xe buýt vào các dịp lễ, tết

08:04 | 13/09/2018
Chia sẻ
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương miễn tiền vé dịp lễ, tết trên một số tuyến xe buýt.
tp hcm de xuat mien ve xe buyt vao cac dip le tet
TP HCM đề xuất miễn vé xe buýt vào các dịp lễ, tết

Theo Sở GTVT TP việc làm trên nhằm tiếp tục khuyến khích người dân sử dụng xe buýt để đi lại, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, hạn chế ùn tắc tại các khu vực trọng điểm, hạn chế tai nạn và giảm ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT TP đề xuất miễn vé xe buýt cho người dân tối đa 7 ngày trong dịp tết Nguyên đán, tối đa 3 ngày trong các dịp tết dương lịch, lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 và 2/9. Những tuyến xe buýt được chọn để thực hiện chương trình miễn vé là những tuyến kết nối các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến đi qua các khu vui chơi, giải trí lớn của TP HCM như khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen...

Vào các dịp lễ lượng xe cá nhân lưu thông lớn trên đường phố tạo ra các điểm tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là các tuyến đường dẫn về các bến xe, cửu ngõ ra khỏi TP HCM thường xảy ra kẹt xe kéo dài nhiều giờ. Việc đề xuất miễn vé xe buýt vào các dịp lễ, tết theo Sở GTVT TP HCM sẽ khuyến khích người dân sử dụng xe công cộng, đồng thời làm giảm tình trạng kẹt xe kéo dài vào các dịp này.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM cũng đã miễn vé xe buýt cho người dân đến sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng.

Hiện nay vào các dịp nghỉ lễ TP HCM luôn điều động và tăng cường thêm các chuyến xe buýt ra vào các bến để tạo điều kiện cho người dân tăng cường đi lại bằng xe buýt giảm sử dụng xe cá nhân. Cụ thể như dịp lễ 2-9 vừa qua, TP HCM tăng cường thêm gần 10.000 chuyến xe buýt đi các tuyến như: Bến Thành - Thạnh Lộc, Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Giồng - Cầu Lớn, Bến xe miền Đông - Hóc Môn; Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia TP. HCM; Bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - Bến xe An Sương; Bến xe Chợ Lớn - Bến xe An Sương; Bến xe An Sương - KCN Nhị Xuân; Phà Bình Khánh - Cần Thạnh; Bến xe An Sương - Tân Quy, Bến xe Củ Chi - Bình Mỹ; Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn, Bến xe miền Tây - Bến xe An Sương; Bến xe miền Tây - Bến xe Biên Hòa.

Thế nhưng việc tăng các chuyến buýt vào các dịp nghỉ lễ vẫn chưa tác động lớn cãi thiện tình hình giao thông vì việc người dân sử dung dịch vụ xe công cộng còn ít, do phải mua vé. Việc miễn giá vé buýt vào các dịp này sẽ khuyến khích người sử dụng xe công cộng để cải thiện tình hình giao thông trong TP vào các dịp lễ lớn.

Xem thêm

Công Thương