|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota và Lexus là hai thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất hiện nay

21:41 | 21/10/2017
Chia sẻ
Kết quả đánh giá tin cậy của Consumer Reports đã vinh danh Toyota và Lexus như những thương hiệu ô tô đáng tin cậy hàng đầu trong năm 2017.
toyota va lexus la hai thuong hieu o to dang tin cay nhat

Toyota và Lexus là hai cái tên dẫn đầu trong kết quả xếp hạng thương hiệu ô tô đáng tin cậy năm 2017 được công bố bởi Consumer Reports – một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận có lịch sử hơn 80 năm trong lĩnh vực đánh giá ý kiến người tiêu dùng

Cuộc khảo sát độ tin cậy hàng năm tiến hành bởi Consumers Reports được lấy phản hồi từ hơn 400.000 người đăng ký là chủ sở hữu của 640.000 xe ô tô.

Đáng chú ý, kết quả cho thấy tất cả các mẫu xe mới hoặc nâng cấp hiện nay đều trang bị động cơ thiếu ổn định, hộp số kém mượt mà hoặc các tính năng công nghệ cao thiếu ứng dụng hơn các phiên bản cũ.

toyota va lexus la hai thuong hieu o to dang tin cay nhat
Bất chấp việc dính líu đến bê bối của Kobe Steel, Toyota vẫn vững vàng với danh hiệu hãng xe đáng tin cậy nhất.

Điều thực sự thất vọng trong báo cáo của Consumer Reports là tổ chức này đã đổ lỗi các vấn đề phát sinh do công nghệ mới.

Cụ thể, tô chức này cho biết các kiểu hộp số hiện đại ngày nay như hộp số tự động 8 cấp/ 9 cấp và hộp số CVT có nhiều lỗi như chuyển số không trơn tru và chất lượng chưa đảm bảo.

Những vấn đề này dù không ảnh hưởng đến mọi chiếc xe nhưng Consumer Reports cảnh báo người dùng cần chú ý hơn nữa với các phiên bản mới ra mắt bởi một số vấn đề có thể xảy đến trong tương lai.

Các mẫu xe bị lỗi hộp số theo báo cáo của Consumer Reports bao gồm: Buick LaCrosse 2017, Acura TLX 2015 và Hyundai Tucson 2016.

toyota va lexus la hai thuong hieu o to dang tin cay nhat
Hyundai Tucson là mẫu xe bị Consumer Reports cảnh báo về hộp số.

Hệ thống thông tin giải trí trên các phiên bản mới ra mắt cũng phải nhận vô số lời phàn nàn từ người sử dụng. Chẳng hạn như, khách hàng của GMC Acadia và Subaru Impreza luôn than phiền về lỗi màn hình hiển thị và việc thiếu tính năng bắt sóng radio.

Trong khi các vấn đề nêu trên vẫn còn tồn tại thì điểm số dự đoán độ tin cậy của một vài thương hiệu lại có sự cải thiện đáng kể.

Hãng ô tô Fiat Chrysler hẳn không phải là một cái tên quá nổi tiếng trong ngành công nghiệp bốn bánh, tuy nhiên các thương hiệu thuộc sự quản lý của hãng này như Chrysler, Dodge, Jeep và Ram đều có những tiến bộ đáng ghi nhận.

Theo sau Toyota và Lexus trong danh sách các thương hiệu xe hơi đáng tin cậy là Kia, Audi và BMW. Phần còn lại của top 10 là vị trí của Subaru, Infiniti, Buick, Honda và Hyundai. Cadillac nằm dưới cùng của bảng xếp hạng độ tin cậy ô tô trong đánh giá của Consumer Reports.

toyota va lexus la hai thuong hieu o to dang tin cay nhat Ô tô giảm giá quý III/2017 (P2): cả chục mẫu giảm 200 triệu đồng

Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Honda Accord, Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Pajero Sport là những mẫu ô tô giảm giá tới gần hoặc thậm chí hơn ...

toyota va lexus la hai thuong hieu o to dang tin cay nhat Sedan hạng D, crossver cỡ nhỏ và dòng xe 7 chỗ: các hãng làm ăn ra sao trong 9 tháng đầu năm?

Nỗ lực của Honda CR-V, sự độc chiếm của Fortuner, Innova và thói quen của người Việt với Toyota Camry.

Ngọc Điệp