|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota là hãng xe được ngưỡng mộ nhất thế giới 2017

14:07 | 21/02/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát của Fortune, BMW xếp trên Toyota trong danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất, nhưng lại đứng dưới nếu xét riêng trong ngành công nghiệp ôtô.
toyota la hang xe duoc nguong mo nhat the gioi 2017

Toyota và BMW là 2 hãng ôtô có tên trong danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Như thường lệ, tạp chí Fortune kết hợp với mới đây công bố danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất năm 2017, tổng hợp từ việc khảo sát 3.800 nhà quản trị, giám đốc, nhà phân tích và chuyên gia. Danh sách này xuất phát từ 1.500 công ty có doanh thu 10 tỷ USD trở lên trên toàn cầu.

Trong danh sách này chỉ có 2 hãng xe, BMW, xếp thứ 21, và Toyota, thứ 34. Trong khi đó, xét riêng trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô, Toyota đứng số 1, và BMW số 2.

Có sự trái ngược này là do khảo sát của Fortune. Khi đánh giá chung, BMW xếp trên. Nhưng khi xét từng tiêu chí và tổng hợp lại, Toyota vượt qua BMW. Chuyện tương tự năm 2016, khi BMW xếp thứ 18, Toyota thứ 28.

toyota la hang xe duoc nguong mo nhat the gioi 2017

10 hãng xe hơi được ngưỡng mộ nhất, theo khảo sát của Fortune.

Có 9 tiêu chí được đưa ra để đánh giá các công ty, bao gồm: sự sáng tạo, điều hành, sử dụng tài sản, trách nhiệm xã hội, quản trị chất lượng, chỉ số lành mạnh tài chính, giá trị đầu tư dài hạn, chất lượng sản phẩm dịch vụ, và khả năng cạnh tranh toàn cầu. Theo đó, Toyota chỉ đứng thứ hai ở 2 hạng mục là điều hành và chất lượng sản phẩm dịch vụ (một điều hiển nhiên nếu so với BMW), trong khi hãng xe Đức đứng đầu ở 2 hạng mục này và thứ hai ở các hạng mục còn lại.

So về tài sản, Toyota cũng lớn hơn nhiều BMW khi đứng thứ 8 trong danh sách Fortune 500, so với thứ 51 của đối thủ. Trước đó, theo thống kê qua Google, Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất, đồng thời theo xếp hạng thương hiệu lớn nhất thế giới, Brand Global 2017, Toyota cũng đứng đầu các hãng xe với giá trị 46,255 tỷ USD.

Điều thú vị là, năm 2016, trong khi Toyota phải nhường vị trí bán nhiều xe nhất cho Volkswagen thì BMW cũng mất ngôi vương xe sang vào tay Mercedes-Benz.

toyota la hang xe duoc nguong mo nhat the gioi 2017 [Infographic] 1,3 tỉ đồng chọn SUV 7 chỗ nào?

3 mẫu xe nhập khẩu: Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport là những lựa chọn đáng chú ý hiện nay, ở tầm giá ...

toyota la hang xe duoc nguong mo nhat the gioi 2017 Ôtô Indonesia 300 triệu, xe Thái 400 triệu đổ về Việt Nam

Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 ...

toyota la hang xe duoc nguong mo nhat the gioi 2017 BMW X6, Mercedes GLE Coupe sắp có thêm đối thủ từ Land Rover

Mẫu Coupe-SUV hoàn toàn mới sắp được Land Rover giới thiệu tại Geneva Motor Show 2017 sẽ nằm giữa Range Rover Evoque và Sport, cạnh ...

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).