|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Top người giàu nhất thế giới mất 63 tỉ USD trong ngày thị trường chứng khoán đỏ lửa

12:21 | 06/10/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg Billionaires Index, hôm 4/10 vừa qua tổng giá trị tài sản ròng của 500 người giàu nhất thế giới có bước sụt giảm mạnh nhất trong 6 tháng gần đây.
top nguoi giau nhat the gioi mat 63 ti usd trong ngay thi truong chung khoan do lua Bill Gates rời ngôi giàu nhất Mỹ sau 24 năm

Cụ thể, tổng tài sản ròng của nhóm này giảm 1,2% do các cổ phiếu hàng xa xỉ đồng loạt lao dốc sau thông tin quan hệ thương mại với Trung Quốc diễn biến tiêu cực, và thị trường chứng khoán nói chung giảm điểm do lo ngại về lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đang tăng.

Người giàu nhất Châu Âu, ông Bernard Arnault – người sáng lập hãng đồ xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE, có mức sụt giảm tài sản ròng mạnh nhất, lên tới 3,5 tỉ USD. Hiện tài sản ròng của ông chỉ còn 73,5 tỉ USD.

Hai anh em Alain và Gerard Wertheimer, chủ thương hiệu Chanel, cũng mất 775 triệu USD. Trong khi đó Francois Pinault, nhà sáng lập Kering sở hữu thương hiệu Gucci, thiệt hại 1,6 tỉ USD.

Các tỉ phú công nghệ cũng không được tha. Jeff Bezos của Amazon, Mark Zuckerberg của Facebook, Bill Gates của Microsoft và Larry Page và Sergey Brin của Alphabet mất tổng cộng 8,4 tỉ USD.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới, là tỉ phú duy nhất trong top 10 có giá trị tài sản ròng đi lên. Cụ thể, gia tài của ông tăng thêm 1,2 tỉ USD lên 90 tỉ USD.

top nguoi giau nhat the gioi mat 63 ti usd trong ngay thi truong chung khoan do lua
Thay đổi tài sản ròng của 10 người giàu nhất thế giới trong ngày 4/10. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index.
top nguoi giau nhat the gioi mat 63 ti usd trong ngay thi truong chung khoan do lua
Biến động giá trị tài sản ròng của 500 người giàu nhất thế giới trong 4 tháng qua. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index.

Xem thêm

Y Vân