|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào 12/6 tại Singapore

22:27 | 10/05/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng cuộc gặp của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra ngày 12/6 tại Singapore.
tong thong trump se gap lanh dao trieu tien kim jong un vao 126 tai singapore Báo Hàn: Cuộc gặp Trump - Kim sẽ diễn ra ở Singapore
tong thong trump se gap lanh dao trieu tien kim jong un vao 126 tai singapore Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, tái trừng phạt kinh tế Iran

Cuộc gặp đánh dấu lần đầu tiên một tổng thống Mỹ có buổi diện kiến với một nhà lãnh đạo Triều Tiên, đánh dấu một sự thay đổi tuyệt vời trong quan hệ Mỹ-Triều khi các quốc gia này đang có những dấu hiệu xung đột.

Tổng thống Mỹ tiết lộ thời gian và địa điểm cho cuộc họp được mong đợi cao trong một đoạn tweet vào sáng thứ Năm (10/5) giờ Mỹ.

tong thong trump se gap lanh dao trieu tien kim jong un vao 126 tai singapore
Nguồn: CNBC

Thông báo của ông Trump được đưa ra sau nhiều tuần xuất hiện tin đồn về thời điểm ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp nhau. Theo đó, ông quyết định tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

Trước đó, ông Trump đã đưa ra ý định tổ chức cuộc họp trong khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Tháng trước, ông Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp nhau tại biên giới hai nước trong khu phi quân sự trước khi sang lãnh thổ Hàn Quốc trong cuộc họp tháng trước.

Minh Đan