|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Trump mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ trong năm nay

18:23 | 27/02/2019
Chia sẻ
Tại hội đàm diễn ra vào sáng nay, Tổng thống Mỹ Donal Trump đã trân trọng gửi lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ trong năm nay.
 
tong thong trump moi chu tich nuoc nguyen phu trong tham my trong nam nay
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Mỹ tại Phủ Chủ tịch sáng ngày 27/2 (Nguồn: VnExpress)

Cụ thể, Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Mỹ hôm nay vừa gửi lời mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ trong năm 2019 để tiếp tục trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước. Lãnh đạo Mỹ nêu lên vấn đề này trong cuộc hội đàm với lãnh đạo Việt Nam sáng nay tại Phủ Chủ tịch.

Cũng tại hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Mỹ thăm Việt Nam, hoan nghênh Mỹ và Triều Tiên đã chọn Việt Nam làm địa điểm diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ hai.

Bên cạnh đó,Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự vui mừng khi được gặp lại Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, tỏ ấn tượng về lòng hiếu khách của người dân và sự phát triển rất ấn tượng của Việt Nam.

Ông Trump cũng cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mặc dù thời gian gấp rút và nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện phát triển thực chất và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo thông tin báo chí đăng tải, sau cuộc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donald Trump đã chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận hợp tác kinh tế quan trọng với tổng trị giá hơn 21 tỉ USD.

Xem thêm

Thu Hà

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.