|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Trump lên tiếng trước cuộc gặp thượng đỉnh: Kim Jong Un và tôi sẽ cố gắng hết sức về vấn đề phi hạt nhân hóa

17:33 | 27/02/2019
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donal Trump vừa tranh thủ đăng dòng trạng thái lên trang Twitter trước giờ hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên với nội dung cho rằng, tất cả các báo cáo đã đoán sai ý định của ông đối với Triều Tiên.
 
tong thong trump tat ca cac bao cao doan sai ve y dinh cua toi doi voi trieu tien
Dòng trạng thái được Tổng thống Mỹ đăng tải ít phút trước (Nguồn: Twitter)

Cụ thể, dòng trạng thái mà Tổng thống Trump vừa đăng tải có nội dung được tạm dịch như sau: “Tất cả các báo cáo (suy đoán) về ý định của tôi đối với Triều Tiên đều sai. Kim Jong Un và tôi sẽ cố gắng hết sức để làm việc gì đó về phi hạt nhân hóa và sau đó biến Triều Tiên thành một cường quốc kinh tế. Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp đỡ chúng tôi trong vấn đề này”.

Trước đó, vào trưa ngày 27/7, vị Tổng thống Mỹ đã có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch và sau đó là cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã có những trao đổi ngắn về công việc và cùng dùng bữa trưa.

Nhà Trắng cũng vừa có thông báo chính thức về thời gian và địa điểm cuộc gặp tối nay giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Cụ thể, vào tối nay, cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un sẽ diễn ra vào khoảng 18h30 theo giờ Việt Nam tại khách sạn Metropole (Hà Nội).

Xem thêm

Thu Hà