|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Putin cảnh báo quan hệ quốc tế sẽ ‘hỗn loạn’ nếu Syria bị tấn công lần nữa

07:52 | 16/04/2018
Chia sẻ
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/4 cảnh báo các cuộc tấn công tiếp theo của phương Tây vào Syria sẽ khiến tình hình thế giới hỗn loạn. Trong khi đó, Washington đang gia tăng sức ép lên Nga với các lệnh trừng phạt kinh tế mới.
tong thong putin canh bao quan he quoc te se hon loan neu syria bi tan cong lan nua [Chùm ảnh] Cuộc không kích của liên quân Mỹ - Anh - Pháp tại Syria
tong thong putin canh bao quan he quoc te se hon loan neu syria bi tan cong lan nua Nga cảnh báo ‘những hậu quả’ của cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu tại Syria

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Rouhani đã nhất trí rằng các cuộc tấn công của phương Tây vào Syria đã hủy hoại cơ hội đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài 7 năm tại Syria, theo một tuyên bố từ điện Kremlin.

tong thong putin canh bao quan he quoc te se hon loan neu syria bi tan cong lan nua
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Yuri Kadobnov/POOL/Reuters.

“Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, nếu các hành động vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc (LHQ) tương tự tiếp tục diễn ra, chắc chắn sẽ dẫn đến sự hỗn loạn trong quan hệ quốc tế”, theo tuyên bố của điện Kremlin.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley, trong chương trình "Face the Nation" trên kênh truyền hình CBS, cho biết Mỹ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới vào ngày 16/4 nhắm vào các công ty tham gia cung cấp thiết bị liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Trước đó, vào ngày 14/4, liên quân Mỹ - Anh – Pháp đã bắn 105 tên lửa vào các mục tiêu mà Lầu Năm Góc cho là nơi đặt các cơ sở vũ khí hóa học tại Syria nhằm trả đũa cuộc tấn công nghi ngờ sử dụng khí độc thần kinh tại thị trấn Douma vào ngày 7/4.

Các quốc gia phương Tây cáo buộc chính quyền ông Assad đứng sau vụ tấn công tại Douma, khiến hàng chục dân thường thiệt mạng. Trong khi đó, chính phủ Syria và Nga phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến cuộc tấn công trên.

Trường Giang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.