|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tổng thống Mỹ kêu gọi Fed không tăng lãi suất

08:05 | 18/12/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/12 đã kêu gọi Ngân hàng Dự trữ Liên bang nước này (FED) không tăng lãi suất, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp của FED.
tong thong my keu goi fed khong tang lai suat
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Chattanooga, Tennessee, Mỹ ngày 4/11/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên tài khoản Twitter, ông Trump cho rằng "không thể tin được" khi vào thời điểm đồng USD rất mạnh và hầu như không lạm phát, và nhiều nước trên thế giới như Pháp hay Trung Quốc đang có nhiều bất ổn, FED lại đang xem xét một đợt tăng lãi suất khác.

Tổng thống Trump từng nhiều lần chỉ trích FED về vấn đề tăng lãi suất. Lần gần đây nhất, ngày 27/11 vừa qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post, Tổng thống Trump cho rằng việc tăng lãi suất cùng một số chính sách khác của FED đang gây tổn hại nền kinh tế Mỹ.

Trước đó, ngày 5/12, FED đã công bố "Beige Book" về tình hình các khu vực kinh tế trọng điểm ở Mỹ. Theo đó, tính đến cuối tháng 11, các hoạt động kinh tế tiếp tục được mở rộng trên khắp cả nước, trong khi thị trường việc làm duy trì được đà cải thiện tích cực và lạm phát "mấp mé" ở mức mục tiêu 2% mà cơ quan này đưa ra.

Những diễn biến trên đây có thể sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách của FED tiếp tục đi theo lộ trình về tăng lãi suất ngắn hạn sau cuộc họp của FOMC về chính sách tiền tệ, dự kiến diễn ra từ ngày 18-19/12 tới.

Xem thêm

Minh Ngọc

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.