|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Hàn Quốc sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22/3

11:13 | 16/03/2018
Chia sẻ
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ thăm chính thức Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong tuần tới nhằm thắt chặt quan hệ song phương với hai nước, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 15/3 cho biết.
tong thong han quoc se tham chinh thuc viet nam tu ngay 223 Ông Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn Quốc tới Triều Tiên
tong thong han quoc se tham chinh thuc viet nam tu ngay 223 Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh bài phát biểu năm mới của ông Kim Jong Un

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ đến Hà Nội vào ngày 22/3 để bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài ba ngày và sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

tong thong han quoc se tham chinh thuc viet nam tu ngay 223
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đọc thông điệp quốc gia vào ngày 1/1. Nguồn: Korea.net.

Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của Tổng thống Moon Jae-in. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, ông đã đến Việt Nam tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 11/2017, tại Indonesia, ông Moon đã hé mở “Chính sách Phía nam Mới” với mục tiêu kết nối Hàn Quốc với Đông Nam Á và mở rộng tầm ảnh hưởng kinh tế của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tại khu vực với dân số hơn nửa tỷ người.

“Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của chúng tôi tại Đông Nam Á, và là quốc gia đối tác chủ chốt trong Chính sách Phía nam Mới”, người phát ngôn Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết.

Sau Việt Nam, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đến UAE vào ngày 24/3 để bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này trong ba ngày.

Hàn Quốc đang xây dựng 4 lò phản ứng hạt nhân tại UAE và đã cử một lực lượng đặc biệt đến UAE để huấn luyện quân đội nước này từ năm 2011.

Trường Giang