Trong 5 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 2.851,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,4%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng hai tháng đầu năm tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2024 (cùng kỳ năm 2024 tăng 8,4%) nhưng chưa đạt mức tăng trưởng như thời kỳ trước dịch COVID-19 (cùng kỳ năm 2018 và 2019 tăng lần lượt tăng 9,8% và 12,6%).
Với tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lên tới hơn 1,2 triệu tỷ đồng, TP HCM đang dẫn đầu cả nước. Xếp sau đó lần lượt là các địa phương: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng,...
Các công ty bán lẻ quy mô lớn như MWG, Masan, PNJ, FPT Retail... tiếp tục báo lãi lớn trong quý III khi tiêu dùng tăng trưởng, đồng thời đẩy nhanh quá trình mở rộng các chuỗi cửa hàng chiến lược.
Trong tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 309.300 tỷ đồng, giảm gần 7% so với tháng trước. Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng này lại lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 302,9 nghìn tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 227,4 nghìn tỷ đồng, còn lại là doanh thu các dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành…
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?