|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng cục thuế chỉ đạo kiểm tra thuế Khải Silk, công bố ngay

16:40 | 27/10/2017
Chia sẻ
Tổng cục thuế bước đầu chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khải Silk.

Chia sẻ tại buổi Họp báo chuyên đề ngày 27/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Nguyễn Đại Trí cho biết với sự việc bán hàng hai nhãn mác của Khải Silk, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo. Tại các địa điểm kinh doanh cán bộ kiểm tra thị trường Bộ Công Thương đã tới kiểm tra.

"Câu chuyện tiếp theo tất nhiên có sự tham gia của cơ quan thuế. Chúng tôi bước đầu đã có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết trên địa bàn Hà Nội có những hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan thuế với hoạt động của Khải Silk", ông Trí cho biết.

Ông Trí cho biết ngành thuế sẽ thực hiện chức trách của mình, đánh giá về việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khải Silk. "Báo cáo cuối cùng ít nhất cũng phải sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp đến các báo các đài", ông Trí nói.

tong cuc thue chi dao kiem tra thue khai silk cong bo ngay
Khăn lụa Khải Silk tại Hàng Gia. Ảnh: Zing

Như Infonet đã thông tin, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc khách hàng mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China".

Phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã khẳng định các mẫu khăn lụa công ty anh Quỳnh mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai là thuộc thương hiệu Khaisilk và khẳng định "Chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm".

Về nguyên nhân một chiếc khăn có hai mác Made in China và Made in Việt Nam, phía Khaisilk giải thích: do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho khách hàng vì thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ. Đây là đơn hàng Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng tại Hồng Kông (Trung Quốc), may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách.

Tuy nhiên, sau đó, ông chủ của Khaisilk- Hoàng Khải đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk “made in Vietnam” và xin lỗi khách hàng.

Ông Khải giải thích, vào những năm 1990, khi ngành dệt lụa của VN bị suy thoái, ông thấy sản phẩm lụa của Trung Quốc cũng rất đẹp nên tính chuyện mang về VN kinh doanh. Vì vậy, hiện sản phẩm khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn chiếm 50% sản phẩm khăn lụa đang kinh doanh tại các cửa hàng hệ thống Khaisilk.

Bản thân ông đã sao nhãng quản lý, sai lầm trong cách định vị sản phẩm và xuất xứ hàng hóa không rõ ràng đã dẫn đến hậu quả những ngày qua.

Về hướng giải quyết, ông Hoàng Khải cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả. Ngày 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".

tong cuc thue chi dao kiem tra thue khai silk cong bo ngay Có thể xử lý Khaisilk tội lừa đảo

Việc ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu Khaisilk thừa nhận 50% khăn lụa của thương hiệu này đang bán tại Việt Nam có xuất xứ ...

tong cuc thue chi dao kiem tra thue khai silk cong bo ngay Bộ trưởng Công Thương: Vụ việc Khaisilk gây 'tổn hại giá trị thương hiệu Việt'

Hành vi bán hàng Việt nhưng nguồn gốc "made in China" của Khaisilk sẽ được xem xét, xử lý nghiêm sau khi có kết luận ...

Nam Anh