|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tòa án Mỹ khẳng định Bitcoin là tiền

13:00 | 20/09/2016
Chia sẻ
Đây là phán quyết của một tòa án liên bang hôm qua, về vụ án liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào JPMorgan Chase & Co và nhiều công ty khác.
toa an my khang dinh bitcoin la tien
 

Thẩm phán Alison Nathan tại thành phố Manhattan đã bác bỏ yêu cầu xóa hai cáo buộc liên quan đến việc điều hành của Anthony Murgio tại Coin.mx. Các công tố viên cho rằng đây là sàn giao dịch Bitcoin trái phép.

Murgio bị bắt giữ năm ngoái, cùng một người điều hành khác của Coin.mx - Yuri Lebedev vì vi phạm luật chống rửa tiền liên bang. Hồi tháng 4, cha Murgio - ông Michael cũng bị buộc tội tham gia một vụ hối lộ nhằm hỗ trợ hoạt động của Coin.mx.

Murgio tuyên bố Bitcoin không phải là loại “tiền” được ghi trong luật. Nhưng thẩm phán Nathan cho rằng tiền ảo đáp ứng định nghĩa này.

“Bitcoin là tiền, đúng nghĩa đen. Bitcoin có thể được chấp nhận trong thanh toán hàng hóa, dịch vụ hoặc mua trực tiếp từ một sàn giao dịch bằng tài khoản ngân hàng. Vì thế, chúng hoạt động như một loại tiền, đóng vai trò công cụ trao đổi và phương tiện thanh tóan”, vị Thẩm phán khẳng định.

Quyết định trên cũng đồng nghĩa không xóa 6 tội danh mà Murgio đang phải đối mặt.

Coin.mx thuộc sở hữu của Gery Shalon – một người Israel, cùng hai người khác. Sàn này bị cáo buộc thực hiện một vụ đột nhập máy tính và lừa đảo nhằm vào hơn chực công ty, trong đó có JPMorgan. Việc này đã khiến dữ liệu cá nhân của hơn 100 triệu người bị lộ. Hoạt động này đã tạo ra hàng trăm triệu USD lợi nhuận, do tiền được sử dụng để thổi giá cổ phiếu, chơi casino online, rửa tiền và nhiều hoạt động phi pháp khác, các công tố cho biết.

Thu Thảo

Thảo Reuters


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/