Công ty văn phòng phẩm cho biết sẽ tạo ra các sản phẩm khác biệt và cố giữ vững thị trường trong nước trước áp lực hàng giá rẻ Trung Quốc tràn vào Việt Nam từ sau đại dịch đến nay.
Thiên Long – nhà sản xuất bút bi lớn nhất Việt Nam đang trên hành trình tìm công thức tăng trưởng mới. Vài năm qua, công ty đã đẩy mạnh thị trường xuất khẩu và có kế hoạch cao cấp hoá sản phẩm nhưng kênh này đang vấp phải sự cạnh tranh lớn từ đối thủ nước ngoài.
Đầu năm nay, Thiên Long đã tăng chi phí hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu để sẵn sàng cho mùa tiêu thụ cao điểm do đó làm suy giảm lợi nhuận so với cùng kỳ.
Ngoài ra, tại kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 sắp tới, Thiên Long sẽ trình cổ đông thông qua việc phát hành 800.000 cổ phiếu ESOP, tương ứng với 1,03% lượng cổ phiếu đang lưu hành với mức giá 10.000 đồng/cp.
Thiên Long cho biết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay diễn ra sớm và gần thời gian với kỳ nghỉ lễ trước đó đã tác động lên kết quả kinh doanh trong tháng 1.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.