Tập đoàn văn phòng phẩm rót thêm 270 tỷ đồng vào công ty mẹ của Clever World, đơn vị thực hiện kế hoạch phát triển chuỗi bán lẻ riêng biệt và tạo tiền đề để tiến vào phân khúc đồ chơi trẻ em.
Công ty văn phòng phẩm cho biết sẽ tạo ra các sản phẩm khác biệt và cố giữ vững thị trường trong nước trước áp lực hàng giá rẻ Trung Quốc tràn vào Việt Nam từ sau đại dịch đến nay.
Thiên Long – nhà sản xuất bút bi lớn nhất Việt Nam đang trên hành trình tìm công thức tăng trưởng mới. Vài năm qua, công ty đã đẩy mạnh thị trường xuất khẩu và có kế hoạch cao cấp hoá sản phẩm nhưng kênh này đang vấp phải sự cạnh tranh lớn từ đối thủ nước ngoài.
Đầu năm nay, Thiên Long đã tăng chi phí hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu để sẵn sàng cho mùa tiêu thụ cao điểm do đó làm suy giảm lợi nhuận so với cùng kỳ.
Ngoài ra, tại kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 sắp tới, Thiên Long sẽ trình cổ đông thông qua việc phát hành 800.000 cổ phiếu ESOP, tương ứng với 1,03% lượng cổ phiếu đang lưu hành với mức giá 10.000 đồng/cp.
Trong tháng 11, xuất khẩu thép HRC tiếp tục ảm đạm khi sụt giảm tới 70%. Các doanh nghiệp đang tìm đến thị trường nội địa như "lực đỡ" cho việc bán hàng.