Thị trường Mỹ hiện chiếm 9% doanh thu và 6% trong tổng lợi nhuận của Thiên Long, lãnh đạo tập đoàn vẫn tự tin phát triển thị trường khó tính này nhờ chất lượng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
Lãnh đạo tập đoàn văn phòng phẩm này cho biết sản phẩm của Thiên Long hoàn toàn cạnh tranh với hàng Trung Quốc, kỳ vọng mở rộng mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp chuyên về văn phòng phẩm này đặt mục tiêu dẫn đầu ngành sản xuất và phân phối bút viết tại Đông Nam Á, bắt đầu từ việc ký hợp tác liên doanh tại Indonesia với Snapgreen từ tháng 1.
Tập đoàn văn phòng phẩm rót thêm 270 tỷ đồng vào công ty mẹ của Clever World, đơn vị thực hiện kế hoạch phát triển chuỗi bán lẻ riêng biệt và tạo tiền đề để tiến vào phân khúc đồ chơi trẻ em.
Công ty văn phòng phẩm cho biết sẽ tạo ra các sản phẩm khác biệt và cố giữ vững thị trường trong nước trước áp lực hàng giá rẻ Trung Quốc tràn vào Việt Nam từ sau đại dịch đến nay.
Lãnh đạo HMC đã nêu những yếu tố tác động đến thị trường, đặc biệt là chính sách thương mại của Mỹ, sức ép từ thép giá rẻ Trung Quốc và triển vọng tiêu thụ nội địa trong bối cảnh đầu tư công được đẩy mạnh.