|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng hàng ngày

14:44 | 20/10/2022
Chia sẻ
TikTok vẫn đang duy trì vị thế xu hướng mới của mình và ứng dụng này tiếp tục tăng trưởng lượng người dùng, bất chấp các đối thủ đang tìm cách sao chép thuật toán và đưa ra tính năng tương tự.

 Người dùng hoạt động hàng ngày của TikTok vượt qua 1 tỷ. (Ảnh: Tubefilter).

Trong vài năm qua, nền tảng của ByteDance, TikTok đã trở thành một xu hướng mới. Những cái tên như Meta và Snap hiện đang phát triển các tính năng tương tự nhằm bắt kịp TikTok. Bất chấp việc các đối thủ tiếp tục sao chép tính năng của mình, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng trưởng lượng người dùng.

Theo báo cáo từ Science and Technology Innovation Board Daily, lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (DAU) của TikTok hiện đã vượt quá 1 tỷ người và TikTok đang gặp khó khăn trong việc xử lý người dùng của mình.

Khi chạm mốc 1 tỷ, công ty đã phải đối phó với các vấn đề đăng nhập trực tuyến của người dùng. Nhà phát triển ứng dụng đã phải tạm thời mở rộng dung lượng của họ để cho phép người dùng mới truy cập vào TikTok. 

Trước đây, chỉ có bốn ứng dụng có hoạt động hàng ngày trên toàn cầu vượt quá 1 tỷ, gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và YouTube. Một số ứng dụng khác như WeChat (chủ yếu ở thị trường Trung Quốc) có hoạt động hàng ngày khoảng 900 triệu.

Theo một báo cáo khác từ E-Commerce Daily, TikTok đã đặt mục tiêu vượt quá 1,05 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (DAU) vào cuối năm 2022. Tỷ lệ thâm nhập (tỷ lệ phần trăm số người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong tổng số khách hàng mục tiêu đã nhắm tới - PV) toàn cầu hiện tại của TikTok là dưới 20%.

Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok có tỷ lệ thâm nhập gần 54%. Nếu đạt tỷ lệ thâm nhập toàn cầu là 54% và TikTok được dự báo sẽ tăng hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. 

TikTok đã phát hành một chức năng chia sẻ để tăng khả năng hiển thị nội dung của chính nó. Meta trước đây đã thông báo cho những người sáng tạo nội dung rằng công ty ưu tiên nội dung gốc trên Story. Công ty tuyên bố rằng thuật toán đề xuất sẽ chú ý đến hình mờ trong video, điều này nhằm tránh việc đăng lại nội dung từ TikTok của một số nhà sáng tạo nội dung, khuyến khích các nội dung gốc được đăng lên tính năng Reels của Meta.

Thùy Trang