|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TikTok ra mắt chương trình mới, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển kinh doanh

11:13 | 08/08/2022
Chia sẻ
Mới đây, TikTok Việt Nam vừa ra mắt chương trình “Follow Me to TikTok” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng giải trí này.

Theo thống kê, chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, TikTok đang sở hữu khoảng 20 triệu người dùng. Từ một nền tảng giải trí, TikTok đang muốn mở rộng sang một số mảng mới, trong đó có quảng cáo.

Đây có thể là một trong các lý do để TikTok giới chiệu chương trình “Follow Me to TikTok” nhằm trở thành “cánh tay nối dài”, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ông An Bùi - Giám đốc Marketing mảng Kinh Doanh của TikTok Việt Nam. (Ảnh: TikTok Việt Nam).

Theo chia sẻ từ ông An Bùi -Giám đốc Marketing mảng Kinh Doanh của TikTok Việt Nam, với chương trình mới, TikTok sẽ mang đến các nguồn tài nguyên nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng.

Trước mắt, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu(splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business, qua đó đưa ra các lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo Tài khoản Doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của Trình quản lý Quảng cáo và Khuyến mãi trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch. 

Thông qua chương trình Follow Me to TikTok, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị, cũng như hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng này.

Đại diện hai thương hiệu Bear (thứ hai từ phải qua) và Lagivado (thứ hai từ trái qua) tại sự kiện ngày 4/8. (Ảnh: TikTok Việt Nam).

Tại sự kiện giới thiệu chương trình mới hôm 4/8, đại diện từ các thương hiệu Bear Việt Nam và Lagivado đã chia sẻ về những kết quả tích cực từ khi được hỗ trợ tham gia chiến lược mới này.

Với chiến dịch quảng cáo trên TikTok, đại diện Lagivado cho biết thương hiệu này đã tăng được nhận diện nhãn hàng, độ phủ thương hiệu so với các hình thức quảng cáo khác, với chi phí phù hợp với một doanh nghiệp start-up. Doanh thu hàng tháng của Lagivado hiện tăng trưởng hơn 20%. 

Khả Nhân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.