|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tiki sẽ mở sàn giao dịch thương mại điện tử, giống Lazada

21:33 | 22/02/2017
Chia sẻ
Tiki từ mô hình B2C hiện nay sẽ lên B2B2C, cho phép đối tác bán hàng đưa hàng hóa lên kinh doanh trên trang của Tiki.

Ông Phan Tuấn Anh, Giám đốc tiếp thị Tiki, tiết lộ sắp tới công ty này sẽ mở sàn giao dịch thương mại điện tử (marketplace). Đây có thể xem là bước chuyển hướng rất lớn của trang thương mại điện tử này khi đang là một đơn vị tự mình nhập hàng và bán đến người dùng (B2C), họ trở thành kênh bán hàng B2B2C - cho phép những doanh nghiệp khác bán hàng trên trang của mình.

Nói trong một sự kiện được tổ chức chiều nay 22/2, ông Tuấn Anh cho biết: “Trước đây Tiki định hướng là B2C, đi mua hàng về bán thì nay Tiki sẽ lên marketplace tức là B2B2C. Tiki sẽ đứng ở giữa và đối tác có thể đưa hàng lên Tiki để kinh doanh”.

tiki se mo san giao dich thuong mai dien tu giong lazada
Một góc giao diện website Tiki.vn - Ảnh chụp màn hình

Ông Tuấn Anh cho biết sẽ có một buổi ra mắt chính thức sàn giao dịch này, chưa xác định thời gian “nhưng sẽ sớm” trong năm nay.

Để dễ hiểu, có thể hình dung mô hình mới của Tiki sẽ giống với Lazada - trang thương mại điện tử đang cho các đối tác đăng bán hàng trên trang của mình.

Tuy vậy, trả lời ICTnews, ông Tuấn Anh nói không biết mô hình mới có giống với Lazada hay không, hoặc việc kinh doanh này sẽ thực hiện trên trang Tiki.vn hay mở ra trang mới. Nhưng theo phỏng đoán, dựa theo mức độ đầu tư vào trang Tiki hiện nay, khả năng rất lớn Tiki sẽ chuyển đổi mô hình và hoạt động trên trang Tiki.vn chứ marketplace không phải là một nhánh kinh doanh mới, hoạt động độc lập trên một trang khác.

Tiki là trang thương mại điện tử thành lập từ năm 2010. Ban đầu trang này chỉ bán sách tiếng Anh, sau đó nhận vốn đầu tư và mở rộng ngành nghề sang bán nhiều mặt hàng khác. Tiki nhận được đầu tư từ các quỹ như CyberAgent, Sumitomo, Seedcom, và đình đám gần đây nhất là khoản đầu tư hơn 380 tỷ đồng của VNG.

Hải Đăng

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.