|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tiết lộ danh tính tỷ phú Nam Định sở hữu hơn 11 nghìn tỷ, giàu thứ 7 Việt Nam

07:28 | 18/09/2018
Chia sẻ
Trong danh sách top 10 người giàu trên sàn chứng khoán Việt, tỷ phú Nam Định Hồ Xuân Năng hiện đứng ở vị trí thứ 7, với hơn 11 nghìn tỷ đồng.
tiet lo danh tinh ty phu nam dinh so huu hon 11 nghin ty giau thu 7 viet nam Thói quen hàng ngày khiến tỷ phú Jeff Bezos ngày càng thành công

Tính đến thời điểm ngày 17/9/2018, ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vicostone (VCS) - giữ vị trí thứ 7 trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Tổng tài sản trên sàn của ông Hồ Xuân Năng hiện là 11.327 tỷ đồng. Số tài sản này có được từ việc trực tiếp sở hữu 5.685.794 cổ phiếu (tỷ lệ 3,55%) VCS và gián tiếp sở hữu 61.324.456 cổ phiếu VCS (tỷ lệ 38,33%) thông qua qua CTCP Phượng Hoàng Xanh (Phenikaa). Giá cổ phiếu VCS trên thị trường hiện giao dịch quanh mốc 93,9 nghìn đồng/cp.

Phenikaa là công ty riêng do vợ chồng ông Hồ Xuân Năng sở hữu, trong đó ông Năng nắm giữ 90% vốn và vợ ông bà Phạm Thị Thu Hằng nắm giữ 9%.

Ông Hồ Xuân Năng sinh năm 1964 tại Nam Định, là Tiến sỹ kỹ thuật. Ông từng giữ vị trí Thư ký chủ tịch HĐQT Tổng công ty (TCT) Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex, trước khi được giao làm Giám đốc một công ty con quy mô nhỏ của TCT này – chính là Vicostone.

Vicostone được thành lập từ cuối 2002 theo quyết định của Chủ tịch HĐQT Vinaconex để thực hiện đầu tư dự án dây chuyền sản xuất đá ốp lát cao cấp nhân tạo sử dụng chất kết dính hữu cơ (Bretonstone) và dây chuyền đá ốp lát cao cấp nhân tạo sử dụng chất kết dính xi măng (Terastone).

Lĩnh vực hoạt động chính của Vicostone là sản xuất, kinh doanh đá ốp lát nhân tạo gốc thạch anh theo công nghệ được chuyển giao từ hãng Breton S.P.A (Ý).

tiet lo danh tinh ty phu nam dinh so huu hon 11 nghin ty giau thu 7 viet nam
Ông Hồ Xuân Năng.

Thời điểm ông Năng tiếp nhận Vicostone, công ty đang đứng bên bờ vực phá sản. Nhưng chính nhờ sự thông minh, nhạy bén và tài quản lý của mình, ông Năng đã “nâng tầm” Vicostone từ một công ty nhỏ thành công ty có quy mô lớn hơn nhiều công ty mẹ ngày hôm nay.

Về phần công ty Vicostone , với hệ thống các đại lý phân phối trên toàn cầu, sản phẩm của Vicostone đã hiện diện tại khắp các châu lục, cung cấp ra thị trường hàng triệu m2 mỗi năm và là một trong những nhà sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Trong đó, 3 thị trường khắt khe bậc nhất thế giới là Bắc Mỹ, châu Úc, châu Âu là những thị trường mang lại doanh thu chính cho Vicostone.

Báo cáo tài chính bán niên năm 2018 của Vicostone cho thấy doanh thu thuần là hơn 2 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 520 tỷ đồng.

Xem thêm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.