Thị trường thủy sản nội địa còn nhiều dư địa. Nhà nước cần xây dựng các chính sách khuyến khích phát triển để hỗ trợ cơ sở chế biến phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa, với tiềm năng hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch.
Các chuyên gia kinh tế khẳng định, thương hiệu thủy sản để xây dựng thành công trước tiên phải từ thị trường nội địa. Thực trạng thị trường nội địa nước ta tiêu thụ thủy sản như thế nào?
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến các nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại dự kiến sẽ mang về khoảng 22 tỷ USD. Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ tạo ra thị trường xây dựng 33,5 tỷ USD.