|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thương hiệu Viettel được định giá gần 3,2 tỉ USD

08:41 | 15/01/2019
Chia sẻ
Trong 10 thương hiệu đáng giá nhất Việt Nam, theo đánh giá của Tạp chí Brand Finance, có 4 thương hiệu viễn thông, hai ngân hàng, hai hãng sản xuất đồ uống, một công ty bất động sản và một hãng hàng không.

Tạp chí Brand Finance mới đây công bố Bảng xếp hạng Vietnam 50 2018 hay còn gọi là Top 50 thương hiệu đáng giá nhất Việt Nam năm 2018.

Danh sách bao gồm những cái tên quen thuộc, gắn bó với người dân Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trong đó, 10 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng bao gồm: 4 thương hiệu viễn thông (VNPT, Mobifone, Vinaphone, Viettel), hai ngân hàng (VietinBank và BIDV), hai hãng sản xuất đồ uống (Sabeco và Vinamilk), một hãng hàng không (Vietnam Airlines) và một công ty bất động sản (Vinhomes).

Thứ hạng của thương hiệu năm 2018 không thay đổi nhiều so với năm 2017. Viettel, Vinamilk và VNPT vẫn vững vàng ở ngôi vị đầu bảng.

Cùng trong ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát nhưng Habeco đứng ở vị trí thứ 15, xếp sau Sabeco 10 bậc.

Các ngân hàng VPBank, Vietcombank và Techcombank lần lượt đứng thứ 11, 13 và 21. Trong ngành thép, thương hiệu Hòa Phát của CTCP Thép Hòa Phát đứng thứ 19, bỏ xa CTCP Tôn Hoa Sen ở vị trí 42.

Đơn vị phát triển bất động sản nghỉ dưỡng mới bước chân vào ngành hàng không - Tập đoàn FLC – ở vị trí thứ 41, cải thiện 5 bậc so với năm 2017.

thuong hieu viettel duoc dinh gia gan 32 ti usd
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Vietnam 50 2018 của Brand Finance.

Ngoài ra, Brand Finance cũng công bố bảng xếp hạng Top 300 thương hiệu viễn thông đáng giá nhất thế giới 2018. Trong đó Top 10 thuộc về các đại gia đến từ Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Pháp, Trung Quốc như AT&T, Verizon, Vodafone, China Mobile, Softbank, .... Thương hiệu có giá trị lớn nhất là AT&T với hơn 87 tỉ USD.

Đại diện duy nhất của Vietnam góp mặt trong danh sách này là Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội), ở vị trí thứ 47, tăng một bậc so với năm 2017. Thương hiệu Viettel được định giá gần 3,2 tỉ USD, tăng 18% so với năm trước.

thuong hieu viettel duoc dinh gia gan 32 ti usd
Top 10 thương hiệu viễn thông danh giá nhất thế giới. Viettel của Việt Nam xếp thứ 41. Nguồn: Brand Finance.

Xem thêm

Song Ngọc

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.