Thương hiệu Viettel được định giá gần 3,2 tỉ USD
Tạp chí Brand Finance mới đây công bố Bảng xếp hạng Vietnam 50 2018 hay còn gọi là Top 50 thương hiệu đáng giá nhất Việt Nam năm 2018.
Danh sách bao gồm những cái tên quen thuộc, gắn bó với người dân Việt Nam trong nhiều năm qua.
Trong đó, 10 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng bao gồm: 4 thương hiệu viễn thông (VNPT, Mobifone, Vinaphone, Viettel), hai ngân hàng (VietinBank và BIDV), hai hãng sản xuất đồ uống (Sabeco và Vinamilk), một hãng hàng không (Vietnam Airlines) và một công ty bất động sản (Vinhomes).
Thứ hạng của thương hiệu năm 2018 không thay đổi nhiều so với năm 2017. Viettel, Vinamilk và VNPT vẫn vững vàng ở ngôi vị đầu bảng.
Cùng trong ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát nhưng Habeco đứng ở vị trí thứ 15, xếp sau Sabeco 10 bậc.
Các ngân hàng VPBank, Vietcombank và Techcombank lần lượt đứng thứ 11, 13 và 21. Trong ngành thép, thương hiệu Hòa Phát của CTCP Thép Hòa Phát đứng thứ 19, bỏ xa CTCP Tôn Hoa Sen ở vị trí 42.
Đơn vị phát triển bất động sản nghỉ dưỡng mới bước chân vào ngành hàng không - Tập đoàn FLC – ở vị trí thứ 41, cải thiện 5 bậc so với năm 2017.
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Vietnam 50 2018 của Brand Finance. |
Ngoài ra, Brand Finance cũng công bố bảng xếp hạng Top 300 thương hiệu viễn thông đáng giá nhất thế giới 2018. Trong đó Top 10 thuộc về các đại gia đến từ Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Pháp, Trung Quốc như AT&T, Verizon, Vodafone, China Mobile, Softbank, .... Thương hiệu có giá trị lớn nhất là AT&T với hơn 87 tỉ USD.
Đại diện duy nhất của Vietnam góp mặt trong danh sách này là Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội), ở vị trí thứ 47, tăng một bậc so với năm 2017. Thương hiệu Viettel được định giá gần 3,2 tỉ USD, tăng 18% so với năm trước.
Top 10 thương hiệu viễn thông danh giá nhất thế giới. Viettel của Việt Nam xếp thứ 41. Nguồn: Brand Finance. |