|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thực hư chuyện sốt đất tại Vân Đồn, Quảng Ninh

16:54 | 14/12/2017
Chia sẻ
Thị trường nhà đất Vân Đồn đang nóng lên từng ngày. Tuy nhiên, thực tế liệu giá đất tăng đột biến có đúng với giá trị thực hay là chiêu trò đẩy giá...
thuc hu chuyen sot dat tai van don quang ninh CĐT còn lại của dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn 14.000 tỷ là ai?
thuc hu chuyen sot dat tai van don quang ninh Dự án đầu tư 'khủng' đổ bộ đặc khu kinh tế Vân Đồn

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, con đường dọc thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, hàng loạt các trung tâm tư vấn nhà đất mọc lên san sát. Theo người dân, chưa bao giờ giá bất động sản Vân Đồn lại tăng nóng từng ngày như hiên nay, nhiều lô đất trước kia chỉ có giá vài triệu, giờ lên tới vài chục triệu/m2.

Kỳ vọng trở thành đặc khu kinh tế mang tầm quốc tế, Vân Đồn đã và đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư lớn. Hạ tầng tại đây đang được đầu tư với sân bay quốc tế, các trung tâm thương mại.

Theo đại diện chính quyền Vân Đồn, tháng 10/2017, đã có hơn 350 trường hợp làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giá ít nhất tăng gấp đôi so với hồi tháng 5. Tuy nhiên, giá đất tăng đột biến trong thời gian ngắn theo các chuyên gia một phần do "cò đất" thổi giá.

Không thể phủ nhận giá trị của vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo các nhà đầu tư bất động sản cần cẩn trọng trước việc các "cò" môi giới đất đẩy giá lên quá nhanh để làm nhiễu loạn thị trường kiếm lời.

Công Tùng - Phạm Thành

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.