|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu không phát triển thêm dự án xi măng tại Hà Nam

06:51 | 25/05/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam, yêu cầu không được phát triển thêm các dự án xi măng trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
thu tuong yeu cau khong phat trien them du an xi mang tai ha nam
Dây chuyền 2 xi măng Xuân Thành 4,5 triệu tấn/năm

Hiện nay, trên địa bàn toàn Tỉnh Hà Nam có 11 dây chuyền sản xuất xi măng lò quay với tổng công suất thiết kế lên tới gần 21 triệu tấn/năm. Trong đó, chiếm 20% triệu tấn/năm trong tổng công suất cả nước là gần 100 triệu tấn sản phẩm/ năm.

Quy mô công suất lớn như vậy đã đưa tỉnh Hà Nam trở thành địa phương có sản lượng xi măng lớn nhất cả nước. Các dự án xi măng công suất lớn tại Hà Nam, gồm có: Dây chuyền 2 xi măng Xuân Thành 4,5 triệu tấn/năm, Nhà máy xi măng Vissai Hà Nam, Dự án Nhà máy xi măng Thành Thắng, công suất 2,3 triệu tấn…

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam mới đây, Thủ tướng đề nghị chậm nhất đến năm 2020, tỉnh phải tự cân đối được ngân sách, và yêu cầu không phát triển thêm các dự án xi măng trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

thu tuong yeu cau khong phat trien them du an xi mang tai ha nam Hòa Bình xin bổ sung dự án xi măng 6,75 triệu tấn
thu tuong yeu cau khong phat trien them du an xi mang tai ha nam LafargeHolcim Việt Nam chưa biết về tay ai

Diễm Hương

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.