|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: VinFast cho thế giới nhận ra Việt Nam đã bước sang một tầm cỡ mới

18:54 | 20/11/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân.
thu tuong nguyen xuan phuc vinfast cho the gioi nhan ra viet nam da buoc sang mot tam co moi

Tại buổi ra mắt mẫu xe ôtô, xe máy điện VinFast chiều nay (20/11) ở công viên Thống Nhất, TP Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các địa phương đã phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá đây là một sự kiện rất lớn của đất nước vì Việt Nam có những sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu nước nhà.

Thủ tướng chia sẻ, thời gian qua, tuy có nhiều sản phẩm tốt nhưng nhiều mặt hàng tùy được sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu của các công ty mẹ ở nước ngoài.

"Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng", Thủ tướng phát biểu.

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa thương hiệu Việt thời gian qua.

Thủ tướng cũng nêu trách nhiệm của các doanh nghiệp, là phải tiếp tục sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành hạ, dịch vụ hậu mãi chu đáo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

"Tôi hoan nghênh VinFast, trong một thời gian rất ngắn có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng, tiện ích một điểm với những chính sách 3 Không rất cụ thể.

Tôi mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được một thương hiệu ôtô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân.

Ứng dụng nhiều hơn nữa các công nghệ 4.0 để thúc đẩy, tạo sự bùng nổ khả năng nắm bắt, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng nhắc đến việc xe VinFast được triển lãm ở Paris đã tạo ra cho nhiều nước trên thế giới nhận ra rằng, Việt Nam đã bước sang một tầm cỡ mới.

"Tôi mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast thể hiện tinh thần và trí tuệ, khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế", Thủ tướng phát biểu.

Xem thêm

Thảo Nguyên