|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng Malaysia khẳng định tiếp tục thương lượng về CPTPP

22:00 | 01/09/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết chính phủ nước này sẽ tiếp tục thương lượng các điều khoản của CPTPP cho đến khi các điều khoản này không gây bất lợi cho Malaysia.
thu tuong malaysia khang dinh tiep tuc thuong luong ve cptpp CPTPP đang dần trở thành sức hút mới đối với nước Anh
thu tuong malaysia khang dinh tiep tuc thuong luong ve cptpp

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Bernama dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết chính phủ nước này sẽ tiếp tục thương lượng các điều khoản của Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho đến khi các điều khoản này không gây bất lợi cho Malaysia.

Phát biểu ngày 1/9, Thủ tướng Mahathir nhấn mạnh Malaysia đã nghiên cứu kỹ lưỡng hiệp định. Chỉ trong hai tuần qua, chính phủ đã tổ chức hai cuộc họp với giới chuyên gia, qua đó phát hiện trong hiệp định có nhiều điểm bất lợi cho nỗ lực phát triển đất nước.

Theo ông Mahathir, Malaysia là nước đang phát triển, trong khi đó một số thành viên khác trong CPTPP là các quốc gia phát triển. Do đó sẽ là không công bằng nếu các thành viên cùng được áp dụng những điều khoản như nhau.

Ông Mahathir cho rằng cần phải có một sự đối xử đặc biệt đối với những nước yếu thế hơn. Cũng theo Thủ tướng Mahathir, chính phủ nước này đã xác định được điều gì là không tốt cho Malaysia và chính phủ sẽ cần phải thương lượng lại.

Malaysia hiện vẫn chưa thông qua CPTPP.

Xem thêm