|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thủ tướng Đức: EU sẽ đáp trả lệnh thuế nhôm và thép nhập khẩu của Mỹ

17:47 | 11/06/2018
Chia sẻ
Giống như Canada, châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả lệnh thuế nhôm và thép nhập khẩu của Mỹ, Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 10/6 tuyên bố. Đồng thời bà lấy làm tiếc việc ông Trump rút khỏi tuyên bố chung của G7.
thu tuong duc eu se dap tra lenh thue nhom va thep nhap khau cua my EU có thể áp dụng biện pháp tự vệ ngành nhôm, thép trong tháng 7
thu tuong duc eu se dap tra lenh thue nhom va thep nhap khau cua my Canada dùng... mật phong để trả đũa thuế nhôm, thép của Mỹ
thu tuong duc eu se dap tra lenh thue nhom va thep nhap khau cua my Đồng minh Mỹ ‘phản pháo’ quyết định đánh thuế nhôm, thép nhập khẩu

Sau khi rời Hội nghị Thượng đỉnh G7, ông Trump đăng tải một dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân rằng sẽ rút khỏi tuyên bố chung của G7. Điều này phản ánh rạn nứt trong thỏa thuận chung về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các nước đồng minh.

thu tuong duc eu se dap tra lenh thue nhom va thep nhap khau cua my

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, bà Merkel nói “Đương nhiên việc tuyên bố rút lui bằng một phát biểu trên mạng xã hội Twitter...có một chút thất vọng và khiến người ta đáng suy nghĩ”.

Hội nghị thượng đỉnh này không đánh dấu sự kết thúc mối quan hệ thương mại giữa châu Âu và Mỹ, bà Merkel nói. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng châu Âu sẽ không còn phụ thuộc vào đồng minh và tự quyết định số phận của mình.

Giống như Canada, Liên minh Châu Âu đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả lệnh thuế nhôm và thép của Mỹ theo luật lệ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bà Merkel cho hay.

“Vì vậy, chúng tôi quyết không để bị chèn ép hết lần này đến lần khác. Thay vào đó, chúng tôi sẽ hành động”, bà Merkel nói.

Khi được hỏi liệu bà có lo lắng việc ông Trump có thể đáp trả bằng cách áp thuế đối với mặt hàng xe ô tô, vị thủ tướng Đức cho hay “Đầu tiên, chúng tôi sẽ thử mọi cách để ngăn chặn tình trạng này. Sau đó, tôi hy vọng EU đồng loạt đáp trả”.

Bà Merkel cho biết các nhà lãnh đạo G7 đã đồng ý xem xét lại các mối quan hệ thương mại và đánh giá sức ảnh hưởng của các lệnh thuế hiện tại nhằm tránh các rào cản thương mại mới.

Xem thêm

Đức Quỳnh