|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủ tướng Đức Angela Merkel đặt điều kiện khi Huawei tham gia vào mạng 5G

17:50 | 05/02/2019
Chia sẻ
Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm 5/2 rằng, Đức cần đảm bảo rằng Trung Quốc Huawei Huawei Technologies sẽ không bàn giao dữ liệu cho nhà nước Trung Quốc trước khi nhà cung cấp thiết bị viễn thông có thể tham gia xây dựng mạng 5G.
thu tuong duc angela merkel dat dieu kien khi huawei tham gia vao mang 5g

Bà Merkel, trong một chuyến thăm Nhật Bản, rằng do lo ngại về an ninh, điều quan trọng là phải nói chuyện với chính phủ Trung Quốc, Công ty không chỉ đơn giản là trao dữ liệu cho nhà nước.

Nhà lãnh đạo Đức nói với các sinh viên trong một cuộc thảo luận tại Đại học Keio rằng an ninh là quan trọng nếu các công ty muốn làm việc ở Đức, và phải làm rõ rằng nhà nước Trung Quốc không thể truy cập tất cả dữ liệu trong các sản phẩm của Trung Quốc.

Huawei phải đối mặt với sự giám sát của quốc tế về mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc và sự nghi ngờ về việc Bắc Kinh có thể sử dụng công nghệ Huawei, để làm gián điệp, điều mà công ty phủ nhận.

Chính phủ Đức vẫn chưa đạt được lập trường chung về việc có nên theo dõi các quốc gia khác trong việc loại trừ Huawei khỏi thị trường của họ trên cơ sở an ninh quốc gia hay không.

Xem thêm

Ánh Dương