|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỹ truy tố Huawei tội lừa đảo ngân hàng, ăn cắp bí mật thương mại

06:54 | 29/01/2019
Chia sẻ
Mỹ đã truy tố tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei và giám đốc tài chính Mạnh Vãn Châu tội lừa đảo ngân hàng và ăn cắp bí mật thương mại.

Ngày 28/1, Mỹ truy tố tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, giám đốc tài chính (CFO) Mạnh Vãn Châu và hai chi nhánh của tập đoàn này tội lừa đảo ngân hàng vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran, theo Reuters.

my truy to huawei toi lua dao ngan hang an cap bi mat thuong mai
Bà Mạnh Vãn Châu tại ngoại tại Canada. Ảnh: Bloomberg.

Trong bản cáo trạng gồm 13 điều được đệ trình tại New York, Bộ Tư pháp Mỹ nói Huawei đã lừa dối một ngân hàng quốc tế và cơ quan chức năng Mỹ về quan hệ giữa tập đoàn với các công ty con, Skycom Tech và Huawei Device USA, để có thể giao dịch với Iran.

Trong một vụ khác, Bộ Tư pháp Mỹ cũng cáo buộc các công ty con của Huawei 10 tội gồm đánh cắp bí mật thương mại, gian lận và cản trở pháp lý vì được cho là đánh cắp công nghệ robot từ nhà mạng Mỹ T-Mobile.

Xem thêm

Hương Ly

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.