|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Hyosung làm cổ đông chiến lược của nhà máy sản xuất máy biến áp

19:49 | 08/02/2018
Chia sẻ
Thủ tướng đề nghị Hyosung tham gia làm cổ đông chiến lược của nhà máy sản xuất MBA của Việt Nam để góp phần sản xuất các loại MBA 500 kV. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Hyosung trong quá trình đầu tư chú ý bảo vệ môi trường.

Thông tin trên được cho hay tại buổi gặp gỡ giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với ông Cho Hyun Joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc).

Theo Công Thông tin Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Hyosung là một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất ở Việt Nam với nhiều dự án quan trọng ở ba miền Bắc, Trung, Nam.

thu tuong de nghi tap doan hyosung lam co dong chien luoc cua nha may san xuat may bien ap
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon. (Nguồn: VGP)

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung cho rằng, thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á là một biểu tượng thành công hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc.

Đến nay, Hyosung đã đầu tư ở Việt Nam nhiều tỷ USD, trong tương lai sẽ tăng số vốn đầu tư thêm nữa. Hiện nay, Hyosung quan tâm tới dự án điện ở Việt Nam, nhất là việc cung cấp các loại máy biến áp (MBA) mà thị trường Việt Nam đang có nhu cầu lớn.

Chủ tịch Hyosung cho rằng, để phát triển ngành điện thì Việt Nam cần có những sản phẩm điện chất lượng tốt, trong đó có các loại MBA công suất lớn. Tập đoàn Hyosung dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất MBA và đã xuất khẩu sản phẩm này ra 70 nước trên thế giới. Tập đoàn có kế hoạch hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất MBA của Việt Nam, chuyển giao công nghệ, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước sản xuất và xuất khẩu MBA.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đồng ý với Chủ tịch Hyosung về việc tổ chức một diễn đàn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam để thu hút nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị Hyosung tham gia làm cổ đông chiến lược của nhà máy sản xuất MBA của Việt Nam để góp phần sản xuất các loại MBA 500 kV.

Nhấn mạnh việc Việt Nam rất quan tâm tới vấn đề môi trường khi đầu tư các dự án, Thủ tướng đề nghị Hyosung trong quá trình đầu tư chú ý bảo vệ môi trường.