|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thu hồi Audi Q7 và BMW 3 Series tại Việt Nam

10:41 | 19/10/2016
Chia sẻ
Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, hai nhà sản xuất xe sang đến từ Đức là Audi và BMW vừa công bố thu hồi các dòng xe Q7 và 3 Series tại Việt Nam.

Cụ thể, Công ty TNHH ô tô Á Châu – đơn vị nhập khẩu phân phối dòng xe Audi công bố sẽ thu hồi 215 chiếc chiếc Q7 được sản xuất từ tháng 01/2015 đến tháng 07/2016 để khắc phục, sửa chữa pát đệm chân ghế của hàng ghế thứ 3 phía sau của xe.

Theo nhà phân phối trên một số xe thuộc dòng Audi Q7 (7 chỗ) được sản xuất trong thời gian kể trên có thể xảy ra hiện tượng pát đệm của khớp chân ghế sau (dãy ghế thứ 3) không được lắp đặt chính xác. Từ nguyên nhân trên, kết cấu của khớp chân ghế của dãy ghế thứ 3 có thể bị biến dạng, xê dịch trong trường hợp xe bị tai nạn.

Audi Q7

ợt thu hồi này sẽ được Audi Việt Nam triển khai từ ngày 1/11/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/06/2018. Thời gian kiểm tra và sửa chữa khoảng 1 giờ/xe. Trước đó, Audi Việt Nam cũng đã công bố một đợt triệu hồi đối với 8 chiếc A8 để kiểm tra và thay thế van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

Cùng với Audi, BMW Việt Nam cũng thực hiện một đợt thu hồi với 1.345 chiếc 3 Series E46 do lỗi túi khí trước bên người lái.

Do một số túi khi chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng hoặc bị lỗi trong quá trình sản xuất dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường, một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.

BMW 3-series E46

Việc túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Đối với các xe BMW 3 Series E46 được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn BMW (không thuộc danh sách đã công bố), khi khách hàng đưa xe đến, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu sẽ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi đã công bố.

Những chiếc 3 Series nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ tháng 05/2002 đến tháng 08/2005. Thời gian thu hồi bắt đầu từ 3/10/2016 đến 3/10/2018, BMW sẽ tiến hành thay thế túi khí miễn phí, thời gian thực hiện mất khoảng 1 giờ/xe.

Tầm 1 tỉ đồng mua sedan hạng sang nào?

Trong bối cảnh chiếc sedan hạng sang giá rẻ nhất hiện nay cũng có mức giá chưa bao gồm giấy tờ lên tới 1,2 tỉ ...

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.