Toyota Vios và Corolla Altis là bộ đôi sedan bán chạy nhất Việt Nam trong thời gian qua. Đây là lần thứ hai cả hai mẫu xe này bị triệu hồi do các vấn đề liên quan tới túi khí.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, một số dòng xe hãng này lỗi túi khí, còn Hyundai Grand i10 do Tập đoàn Hyundai Thành Công sản xuất lắp ráp tại Việt Nam bị lỗi lắp nhầm chân phanh.
Theo Tổng cục Kiểm dịch, kiểm nghiệm và giám sát chất lượng của Trung Quốc, BMW Trung Quốc và BMW Brilliance Automotive (công ty liên doanh giữa hãng sản xuất ô tô nổi tiếng của Đức BMW với Tập đoàn Brilliance Auto của Trung Quốc) sẽ thu hồi 44.052 xe tại thị trường nước này do lỗi sản xuất.
Toyota Việt Nam thông báo thừa nhận có lỗi trong dây chuyền sản xuất khiến cảm biến túi khí hoạt động không đúng chức năng và túi khí có thể không bung trong trường hợp có va chạm. Tổng số xe bị ảnh hưởng và phải triệu hồi là gần 3.600 chiếc gồm cả xe Toyota và Lexus.
Vụ bê bối túi khí kém chất lượng gần đây nhất của Takata đã đẩy nhiều hãng xe rơi vào cảnh lao đao, trong đó có Honda - khách hàng lớn nhất của nhà cung cấp này.
Công ty ô tô Toyota VN (TMV) ngày 26.8 đã phát đi thông báo triệu hồi 20.015 ô tô Vios và Yaris để kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 và RX200t.
Ngày 26/10, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới của Nhật Bản Toyota thông báo đã thu hồi thêm 5,8 triệu túi khí bị lỗi, nâng tổng số túi khí bị thu hồi lên 23,1 triệu chiếc.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.