|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi Q9 thay thế Q7 trở thành mẫu SUV lớn và sang trọng nhất của Audi

14:27 | 22/12/2017
Chia sẻ
Khi ra mắt, mẫu xe tiềm năng Audi Q9 sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLS, Lexus LX và thậm chí cả BMW X7. 
audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi
Một hình ảnh dựng 3D khác về mẫu SUV cỡ lớn Audi Q9 bị rò rỉ trên internet gần đây.

Mặc dù đã sản xuất và phát triển nên một loạt các mẫu xe crossover/ SUV bao phủ hầu hết các phân khúc, song cho đến hiện nay, hãng xe hơi danh tiếng của nước Đức – Audi vẫn thiếu vắng một chiếc SUV cỡ lớn trong hàng ngũ của mình.

Là mẫu SUV lớn nhất mà Audi sở hữu ở thời điểm này, Q7 phiên bản mới nhất chia sẻ nền tảng với “người anh em họ” Volkswagen Touareg và vừa được thu nhỏ lại khi ra mắt vào năm 2015.

audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi
Audi Q7 khá dễ làm người ta lầm tưởng là thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, do ngoại hình "mập mạp" và kích thước cồng kềnh hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Động thái nói trên của Audi giống như bước dọn đường để hãng sản xuất ô tô nước Đức tung ra một chiếc xe lớn hơn, và xứng đáng hơn khi đối đầu với những đối thủ “sừng sỏ” như Mercedes-Benz GLS hay Lexus LX.

audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi
Một ảnh dựng của Audi Q9, mẫu SUV được cho là sẽ thay thế Q7 trở thành mẫu SUV lớn nhất của Audi trong tương lai.

Giám đốc bộ phận kế hoạch sản xuất của Audi Mỹ, ông Barry Hoch đã cho biết vào hồi đầu năm nay rằng, công ty dành một không gian mới mẻ để phát triển hơn nữa sự lớn mạnh của thương hiệu Audi tại thị trường Mỹ - nơi người ta thường ưa chuộng những mẫu xe "khổng lồ" như Cadillac Escalade.

Để đạt được mục tiêu nói trên, Audi Mỹ đang yêu cầu trụ sở chính tại Đức thiết kế nên một chiếc SUV có kích thước lớn hơn Audi Q7. Đồng thời, ông Barry Hoch cũng cho biết, công ty đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về ý tưởng này.

Nếu kế hoạch được chấp thuận, Audi Q9 sẽ là cái tên tiềm năng mà công ty dùng để đặt cho mẫu SUV cao cấp nhất hãng từng phát triển. Dự kiến, Audi Q9 sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLS, Range Rover, và thậm chí cả BMW X7 khi ra mắt người tiêu dùng.

audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi
Audi Q7 tái thiết kế trong năm 2015 đã được thu nhỏ kích thước.

Mỹ là một trong ba thị trường lớn nhất của Audi trên toàn cầu. Hãng này cũng đã thừa nhận sự sụt giảm trong các phân khúc xe chở hành khách truyền thống và sự thay đổi liên tục về nhu cầu đối với dòng xe SUV tại Mỹ.

Audi Q9 được dự kiến ra mắt vào năm 2020, với nhiều khả năng sẽ hướng đến Mỹ và Trung Quốc như là những thị trường trọng yếu để phát triển. Ngoài Mercedes-Benz GLS hay BMW X7, Audi Q9 còn trực tiếp cạnh tranh với cả Lincoln Navigator và Cadillac Escalade.

audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi Honda xác nhận thêm người thiệt mạng do túi khí Takata

Vụ bê bối túi khí kém chất lượng gần đây nhất của Takata đã đẩy nhiều hãng xe rơi vào cảnh lao đao, trong đó ...

audi q9 thay the q7 tro thanh mau suv lon va sang trong nhat cua audi Vượt mặt Audi, BMW trở thành hãng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc

BMW đã vượt qua Audi để trở thành hãng sản xuất xe hơi sang trọng bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm ...

Ngọc Điệp

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.