|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi Q2 chính thức ra mắt tại Việt Nam

14:38 | 25/10/2016
Chia sẻ
Mẫu SUV cỡ nhỏ của Audi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán chưa được tiết lộ.

Vậy là chỉ không lâu sau khi ra mắt tại thị trường nước ngoài, Audi Việt Nam đã chính thức mang Audi Q2 - thành viên mới trong "gia đình SUV" của Audi về Việt Nam. Như vậy, ngoài Q3, Q5 và Q7, giờ đây dòng Q của Audi sẽ có thêm thành viên thứ 4 với số hiệu chẵn.

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Audi được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Thương hiệu xe hơi được tổ chức bởi Hội đồng thiết kế Đức, và quả nhiên, Audi Q2 không chỉ là "hữu danh vô thực".

audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
Audi Q2

Chiếc SUV cỡ nhỏ của Audi được thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ những chiếc xe đàn anh như Q7, mang tới một vẻ ngoài cứng cáp, hiện đại, dường như đã là một "truyền thống" trong thiết kế của Audi.

Đèn chiếu sáng với tạo hình mũi tên, lưới tản nhiệt đa giác nổi, hốc gió giả mở rộng tới tận 2 bên hông xe tạo cho chiếc xe cỡ nhỏ một dáng vẻ hiếu chiến, trong khi kiểu nóc xe thấp, vuốt về phía sau, kết hợp với trụ C được ốp màu nổi bật, khiến Audi Q2 có dáng vẻ của một chiếc coupe thể thao trẻ trung, và phần nào đó, gợi nhớ tới hình ảnh của những chiếc Mini.

audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
Phần mui giống "mũ lưỡi trai đội ngược" của các mẫu xe Mini.

Chiếc SUV cỡ nhỏ cũng có kích thước khá gọn gàng, với chiều dài tổng thể 4,19 mét, cao 1,51 mét và rộng 1,79 mét. Trục cơ sở của Q2 cũng chỉ ở mức 2,6 mét. Xét kích thước, mẫu xe mới ra mắt của Audi khá tương đồng với chiếc Ford EcoSport, thậm chí có phần nhỏ bé hơn.

Phiên bản Audi Q2 được giới thiệu tại Việt Nam mang động cơ 1.4 với sức mạnh 150 mã lực và dải mô-men xoắn không được tiết lộ thông số. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h của Q2 không quá tốt, trong 8,5 giây. Hộp số tự động 7 cấp trên Audi Q2, theo nhà sản xuất công bố, mang lại hiệu quả tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng, ở mức 5,2 lít/100 km.

Hiện tại, Audi Việt Nam chưa công bố giá bán và thông báo sẽ bắt đầu giao xe vào Tết Âm lịch năm nay. Audi Q2 có giá bán khoảng 22.400 Bảng tại thị trường châu Âu, tương đương khoảng 611 triệu Đồng.

Một số hình ảnh khác của Audi Q2 tại Việt Nam:

audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam
audi q2 chinh thuc ra mat tai viet nam Tầm 1 tỉ đồng mua sedan hạng sang nào?

Trong bối cảnh chiếc sedan hạng sang giá rẻ nhất hiện nay cũng có mức giá chưa bao gồm giấy tờ lên tới 1,2 tỉ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cẩm Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.