|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thông báo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện hàng không chính hãng của Con Cưng đã... biến mất

12:34 | 02/08/2018
Chia sẻ
Trên website chính thức của Con Cưng, thông báo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện hàng không chính hãng hiện đã không còn hiển thị. Không những vậy, hàng loạt các thông cáo báo chí khác liên quan tới vụ việc lùm xùm của Con Cưng mà công ty này công bố trước đó cũng “biến mất”.
thong bao thuong 1 ty dong cho ai phat hien hang khong chinh hang cua con cung da bien mat Tin tức Thời sự 31/7: Con Cưng có 7 sai phạm, Út trọc kể xuất thân nghèo khó, tuyên phạt Vũ nhôm 9 năm tù
thong bao thuong 1 ty dong cho ai phat hien hang khong chinh hang cua con cung da bien mat Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng, Cục Quản lý thị trường: Doanh nghiệp sai rồi!

Liên quan đến vụ việc chuỗi cửa hàng Con Cưng bị nghi vấn bán hàng không chính hãng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, ngày 28/7, Công ty CP Con Cưng đã phát đi thông báo trên website chính thức của công ty cho biết sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng cho người nào phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng.

Cụ thể, Con Cưng cho biết: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.

thong bao thuong 1 ty dong cho ai phat hien hang khong chinh hang cua con cung da bien mat
Ảnh: Zing.

Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng (1.000.000.000 đồng) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".

Tuy nhiên, tới sáng nay (ngày 2/8), trên website chính thức của Con Cưng, thông báo trên đã không còn hiển thị. Không những vậy, hàng loạt các thông cáo báo chí khác liên quan tới vụ việc lùm xùm của Con Cưng mà công ty này công bố trước đó như giấy tờ, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, chứng nhận lỗi của nhà cung cấp... cũng “biến mất”. Thông báo Con Cưng khẳng định có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp cũng bị rút khỏi website của Con Cưng.

Được biết, thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng đã không còn xuất hiện trên website của Công ty Con Cưng bắt đầu từ tối ngày 1/8.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Bộ Công thương chính thức kết luận 7 hành vi vi phạm của Công ty Con Cưng và khẳng định đã đủ điều kiện xử lý.

Trước đó, tại cuộc họp báo sáng nay (31/7) tại Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương khẳng định, chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện. Các hành vi này bao gồm:

Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ;

Kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin.

Có Giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá;

Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức;

Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép;

Kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc;

Tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mại.

Ông Tín khẳng định: "Căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên chúng tôi kết luận doanh nghiệp sai rồi. Với 7 hành vi này là đủ để Con Cưng bị xử lý rồi, còn có xử lý hình sự hay ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ…”.

Xem thêm

Khánh Hà