|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thịt heo Việt Nam cuối cùng cũng được xuất khẩu chính ngạch

18:51 | 25/06/2018
Chia sẻ
Khá bất ngờ khi đối tác đầu tiên Việt Nam đạt được thỏa thuận để xuất khẩu thịt heo chính ngạch là Myanmar, chứ không phải là Trung Quốc như lâu nay thị trường vẫn chờ đợi.
thit heo viet nam cuoi cung cung duoc xuat khau chinh ngach 40% thịt heo trên thị trường nhiễm khuẩn salmonella
thit heo viet nam cuoi cung cung duoc xuat khau chinh ngach Ngăn chặn tình trạng găm hàng, đầu cơ thịt heo

Tại Lễ Ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản ngày 25/6, Tập đoàn Mavin cho biết vào cuối tháng 5, container thịt heo đầu tiên của công ty đã cập cảng Yagoon (Myanmar) và đã được đơn vị nhập khẩu thực hiện việc thông quan, kiểm dịch thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thịt heo được xuất sang Myanmar đã được phân phối ra các siêu thị và được tiêu thụ hết, đại diện của Mavin cho biết.

Như vậy, thịt heo của Việt Nam cuối cùng cũng được chính thức xuất khẩu thành công thịt heo ra nước ngoài nhờ nỗ lực đàm phán của Mavin.

thit heo viet nam cuoi cung cung duoc xuat khau chinh ngach
Cuối cùng, thịt heo Việt Nam cũng được xuất khẩu chính ngạch. Ảnh minh họa

Nói về đơn hàng này, đại diện của Mavin cho biết giá xuất khẩu mà công ty đàm phán với bên Myanmar tại thời điểm tháng 5 cao hơn rất nhiều so với giá tại thị trường trong nước tùy theo từng sản phẩm. Giá thịt heo trung bình xuất sang Myanmar cao hơn 15% giá trung bình tại các thị trường quốc tế.

Hiện tại, Tập đoàn Mavin đang chuẩn bị các thủ tục để thực hiện xuất khẩu các container thịt heo tiếp theo sang Myanmar. Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet thịt heo, tương đương 26 tấn thịt heo tươi, sang thị trường này.

Ngoài thịt heo tươi, tập đoàn cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt heo chế biến như giăm bông, xúc xích, thịt xông khói sang Myanmar.

Trong khi đó, thông tin về tiến trình đàm phán xuất khẩu thịt heo chính ngạch sang Trung Quốc vẫn chưa có diễn biến mới. Theo đánh giá của nhiều người chăn nuôi có kinh nghiệm, Việt Nam rất khó có thể xuất khẩu thịt heo qua Trung Quốc vì thị trường này vốn dĩ cũng vừa rơi vào khủng hoảng dư thừa heo hơi.

Để thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu thịt heo Việt Nam, Mavin và Công ty Sojitiz Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên nhằm đưa thịt heo nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam nói chung đến với nhiều quốc gia trên thế giới hơn.

Tập đoàn Mavin hiện là thương hiệu lớn thứ ba ở miền Bắc trong lĩnh vực thực phẩm và đang sở hữu nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn châu Âu ovwis quy mô sản xuất 10.000 tấn sản phẩm/năm.

Xem thêm

Vũ Thắng