|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thịt cua, sò trắng Việt Nam bị Australia trả về vì vi phạm an toàn

12:00 | 01/10/2019
Chia sẻ
Trong số những lô thực phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Australia trong tháng 7/2019, có trường hợp không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của nước này đã không được tiêu thụ và bị trả về.

Trong tháng 7/2019, Bộ Nông nghiệp Australia đã tiến hành kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình gây hại cho sức khỏe cộng đồng. 

Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Australia đã kiểm tra vi sinh và chất gây dị ứng, kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm, độc tố toxin, kiểm tra ngẫu nhiên các lô hàng thực phẩm nhập khẩu vào nước này và phát hiện những trường hợp vi phạm từ các nước.

Trong đó Việt Nam có hai trường hợp vi phạm trong tháng 7/2019 là sản phẩm thịt cua tiệt trùng nấu chín vi phạm chất Standard plate count vào ngày 4/7. Đến ngày 29/7, sản phẩm sò trắng nguyên vỏ đông lạnh bị phát hiện chứa khuẩn E.Coli.

Những trường hợp vị phạm về vi sinh và chất gây dị ứng như Việt Nam còn có các sản phẩm của Tây Ban Nha, Thỗ Nhĩ Kì, Italy và Nhật Bản.

Còn các trường hợp vi phạm về hóa chất, chất gây ô nhiễm, độc tố toxin và kiểm tra ngẫu nhiên, Việt Nam không có trường hợp nào vi phạm. 

Tuy nhiên, các thị trường khác như Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... đều có ít nhất 2 trường hợp vi phạm.

Theo Bộ Nông nghiệp Australia những lô hàng vi phạm sẽ không được phép bán tại Australia, đồng thời nhà nhập khẩu sẽ phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Australia. 

Bên cạnh đó, các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn qui định mới được xuất khẩu bình thường vào quốc gia này.


Như Huỳnh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?