|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường trong nước ngày 6/5] Giá vàng SJC bất ngờ phục hồi từ đáy gần một tháng

09:29 | 06/05/2017
Chia sẻ
Sau 4 phiên giảm liên tiếp, giá vàng trong nước bất ngờ tăng nhẹ trong phiên sáng nay (ngày 6/5) tại một số doanh nghiệp.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 6/5.

Trên thị trường vàng, phần lớn doanh nghiệp đều nâng nhẹ giá vàng trong đầu phiên giao dịch cuối tuần, với mức tăng phổ biến 10.000 – 40.000 đồng ở cả hai chiều mua – bán.

Trong đó, Doji và Phú Quý báo giá vàng SJC bán ra không đổi ở 36,57 triệu đồng/lượng, trong khi tăng giá mua vào lần lượt thêm 20.000 đồng và 10.000 đồng.

PNJ là doanh nghiệp tăng giá vàng mạnh nhất ở cả hai chiều mua bán.

Ngược lại, SJC là doanh nghiệp duy nhất tiếp tục hạ giá vàng trong sáng nay, với mức giảm 130.000 đồng và 20.000 đồng lần lượt ở chiều mua – bán.

Thị trường vàng trong nước phát ra tín hiệu tăng giá, tạo thêm động lực cho nhà đầu tư tham gia thị trường. Nhu cầu gia tăng ở cả hai chiều cung cầu tạo hiệu ứng giao dịch sôi động hơn so với các phiên trước trong tuần, Doji nhận định.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo chiều hướng giảm chiếm chủ đạo. Theo đó mức giá cao nhất sau kỳ nghỉ lễ niêm yết tại: 3660-3670, giảm nhiệt dần về ngưỡng 3645-3675 ở phiên cận cuối tuần.

Diễn biến giảm thất thường của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước tuần này nguội lạnh hơn. Đến cuối phiên hôm qua, giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu sau khi báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ hồi phục trong tháng 4. Thị trường vàng thế giới đang tiến tới tuần giảm mạnh nhất trong 6 tháng vì kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 tăng và rủi ro chính trị ở khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm.

Nhu cầu giao dịch không đồng nhất khi số lượng khách bán ra vẫn chiếm phần lớn tỷ lệ ở hầu hết các phiên trong tuần. Trong khi nhiều nhà đầu tư lại thận trọng nghe ngóng thêm thông tin ở các phiên kế tiếp rồi mới đưa ra quyết định cụ thể.

Nhận định về xu hướng giá trong ngắn hạn, đa số các nhà phân tích đều cho rằng diễn biến giá sẽ giằng co phức tạp. Bởi vậy, nhà đầu tư nên cẩn trọng và có phương án kinh doanh tối ưu nhất.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung