|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 4/7] Vàng về sát 36 triệu đồng, tỷ giá trung tâm tăng mạnh nhất kể từ đầu năm

09:44 | 04/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 4/7), giá vàng miếng SJC giảm mạnh tới 100.000 đồng/lượng, trong khi tỷ giá trung tâm của USD ghi nhận ngày tăng mạnh nhất kể từ đầu năm nay.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 4/7.

thi truong trong nuoc ngay 47 vang ve sat 36 trieu dong ty gia trung tam tang manh nhat ke tu dau nam
Ảnh minh họa.

Giá vàng miếng SJC có nơi về sát ngưỡng 36 triệu đồng/lượng

Đầu phiên sáng nay, các doanh nghiệp được khảo sát báo giá vàng miếng SJC giảm mạnh 70.000 – 100.000 đồng/lượng, với mức giảm phổ biến là 80.000 đồng/lượng. Có nơi giá mua vào về sát ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

PNJ là doanh nghiệp giảm giá vàng SJC mạnh nhất, với mức giảm 100.000 đồng/lượng về 36,04 – 36,22 triệu đồng/lượng theo chiều mua – bán.

thi truong trong nuoc ngay 47 vang ve sat 36 trieu dong ty gia trung tam tang manh nhat ke tu dau nam
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng trong nước sáng nay giảm theo xu hướng thế giới, với giá vàng chốt phiên 3/7 ở đáy 8 tháng tại New York khi kinh tế Mỹ cho thấy nhiều dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Vào lúc 9h35 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.222,10 USD/ounce, tương đương 33,41 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó tăng lên 2,6 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước phiên đầu tuần liên tục thoái lui do những tác động tiêu cực từ thị trường vàng thế giới. Trong đó, áp lực khá mạnh đến từ các ngân hàng Trung ương khu vực đồng tiền chung châu Âu như Anh và Canada đang có những động thái về thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng miếng phiên đầu tuần, Doji nhận định.

Với xu hướng giảm về mức thấp nhất trong năm, thị trường kim quý trong nước lại cho thấy sự khởi sắc nhất định khi số lượng nhà đầu tư tham gia thị trường có sự cải thiện hơn đáng kể, theo Doji.

Tỷ giá trung tâm của USD tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2017

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 4/7 bất ngờ tăng tỷ giá trung tâm của USD lên 22.440 VND/USD, tăng tới 9 VND/USD so với hôm qua và ghi nhận ngày tăng mạnh nhất kể từ đầu năm nay.

NHNN tăng mạnh tỷ giá trung tâm của USD khi giá USD tại thị trường thế giới lên đỉnh 4 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên hôm qua. Trước đó, tính chung cả quý II, USD ghi nhận quý giảm mạnh nhất kể từ năm 2010 vì các ngân hàng trung ương trên thế giới đang xem xét kế hoạch giảm chính sách kích thích tiền tệ

Tuy nhiên, khối ngân hàng thương mại trong nước gần như không điều chỉnh giá USD so với chốt phiên hôm qua.

VietinBank, Sacombank và Techcombank là số ít ngân hàng điều chỉnh giảm giá USD trong sáng nay, với VietinBank giảm 5 đồng, Sacombank giảm 2 đồng ở cả hai chiều mua – bán.

thi truong trong nuoc ngay 47 vang ve sat 36 trieu dong ty gia trung tam tang manh nhat ke tu dau nam
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Kim Dung