|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 4/5] Giá vàng lao dốc sau họp Fed, tỷ giá trung tâm lên cao nhất kể từ đầu năm

09:34 | 04/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước ngày 4/5, giá vàng SJC ghi nhận phiên mở đầu giao dịch tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 3, trong khi tỷ giá trung tâm tăng mạnh lên cao nhất kể từ đầu năm nay.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 4/5.

Trên thị trường vàng, các doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt giảm mạnh giá vàng SJC trong sáng nay, với mức giảm 110.000 - 200.000 đồng/lượng.

thi truong trong nuoc ngay 45 gia vang lao doc sau hop fed ty gia trung tam len cao nhat ke tu dau nam
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

SJC là doanh nghiệp hạ giá vàng SJC mạnh nhất khi giảm tới 200.000 đồng ở chiều mua và 170.000 đồng ở chiều bán.

Sau ba phiên giảm liên tiếp, giá vàng mua vào hiện đã về dưới ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng và giá bán ra về dưới ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng ở các doanh nghiệp lớn.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu theo giá vàng thế giới. Cụ thể, trên thị trường vàng thế giới, giá giảm xuống thấp nhất 1 tháng vì USD vẫn tăng giá sau khi ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) giữ mức lãi suất không đổi như dự đoán.

Tính đến 10h37 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.239,80 USD/ounce, tương đương 33,92 triệu đồng/lượng.

Doji nhận định rằng, thị trường kim quý mở cửa sau những ngày nghỉ lễ đã chứng kiến sự “co rút” của thị trường vàng trong nước, hầu hết nhà đầu tư dự đoán khi những phiên trước đó khi giá vàng thế giới liên tiếp thiết lập những ngưỡng giảm mới, đánh dấu mức đáy trong ba tuần.

Diễn biến tăng giảm biến động thất thường trong mấy ngày qua đã làm nhà đầu tư chưa xác định được rõ xu hướng, bởi vậy các quyết định giao dịch đều rất dè dặt điều này đã khiến cho không khí giao dịch cũng kém phần sôi động.

Trong phiên họp vừa qua, Fed cho biết các nhà hoạch định chính sách không mấy lo ngại về tăng trưởng kinh tế quý I thấp trong khi nhấn mạnh sự cải thiện trên thị trường lao động. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy Fed sẽ vẫn giữ mục tiêu tăng lãi suất hai lần trong năm nay.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 4/5/2017 là 22.355 đồng/USD, tăng tới 6 đồng/USD so với hôm qua. Đây là mức tỷ giá cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

thi truong trong nuoc ngay 45 gia vang lao doc sau hop fed ty gia trung tam len cao nhat ke tu dau nam
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trong khi NHNN tăng mạnh tỷ giá, phần lớn các ngân hàng thương mại (NHTM) vẫn giữ nguyên tỷ giá USD niêm yết của ngày hôm qua.

Một số ngân hàng nâng tỷ giá USD không đáng kể trong sáng nay; trong đó VietinBank tăng 5 đồng/USD, Sacombank tăng 1 đồng/USD ở cả hai chiều mua bán. Techcombank nâng tới 10 đồng/USD ở chiều bán USD.

Hiện tại, giá bán USD tại các NHTM đều đang giao động trong khoảng 22.775 - 22.800 đồng/USD, trong khi giá mua vào biến động trong biên độ rộng hơn là 22.650 - 22.710 đồng/USD.

thi truong trong nuoc ngay 45 gia vang lao doc sau hop fed ty gia trung tam len cao nhat ke tu dau nam Fed lạc quan về kinh tế Mỹ, duy trì kế hoạch tăng lãi suất 2 lần năm 2017

Ngân hàng trung ương Mỹ cũng cho biết chi tiêu tiêu dùng tiếp tục ổn định, đầu tư kinh doanh cũng vững chắc và lạm ...

thi truong trong nuoc ngay 45 gia vang lao doc sau hop fed ty gia trung tam len cao nhat ke tu dau nam Liệu giá vàng sẽ phục hồi nhờ Fed và báo cáo việc làm Mỹ?

Phần lớn Phố Wall và Phố Chính đều dự báo giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới sau một tuần qua giảm hơn 1% ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung