|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 23/5] Giá vàng SJC bật tăng, tỷ giá trung tâm đi ngang

10:00 | 23/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 23/5), các doanh nghiệp đồng loạt nâng nhẹ giá vàng SJC trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ nguyên mức tỷ giá trung tâm của hôm qua.
 

Cập nhật thị trường trong nước ngày 23/5.

Trên thị trường vàng, tất cả doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt báo giá vàng SJC tăng 20.000 – 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Trong đó, SJC là doanh nghiệp tăng mạnh nhất giá vàng SJC trong sáng nay với mức tăng 40.000 đồng/lượng.

thi truong trong nuoc ngay 235 gia vang sjc bat tang ty gia trung tam di ngang
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Giá vàng trong nước tăng theo giá thế giới trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (22/5), vì đồng USD giảm so với euro và bất ổn chính trị ở Mỹ giúp nhu cầu về vàng đi lên, giảm kỳ vọng vào khả năng lãi suất Mỹ sẽ tăng nhanh.

Tính đến 9h34 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco tăng 0,12% lên 1.261,90 USD/ounce, tương đương 34,44 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước hiện thu hẹp về gần 2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 22/5/2017 là 22.375 đồng/USD, không đổi so với hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 235 gia vang sjc bat tang ty gia trung tam di ngang
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Tuy nhiên, phần lớn ngân hàng thương mại (NHTM) đều điều chỉnh giá USD giảm nhẹ trong đầu phiên sáng nay.

Trong đó, Vietcombank và BIDV giảm 5 đồng/USD, Sacombank giảm 4 đồng/USD ở cả hai chiều mua - bán. Ngoài ra, Techcombank cũng giảm 5 đồng/USD ở chiều bán và MBBank giảm 10 đồng ở chiều mua.

VietinBank và MBBank là hai NHTM duy nhất điều chỉnh tăng hoặc giá bán hoặc giá mua USD trong sáng nay.

Với phiên điều chỉnh không đồng nhất này, biên độ giao dịch USD tại các NHTM bắt đầu nới rộng ra hơn.

Phiên điều chỉnh tỷ giá trung tâm hôm nay của NHNN đi ngược với xu hướng giá USD trên thị trường thế giới. Chốt phiên hôm qua, USD xuống thấp hơn 6 tháng so với các đồng tiền chủ chốt vì tình hình bất ổn chính trị ở Mỹ và đà phục hồi của euro sau khi thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng đồng tiền “quá yếu” đã hỗ trợ tạo ra thặng dư thương mại “khổng lồ” của Đức.

Trong khoảng 3 phiên giao dịch gần đây, thị trường vàng và ngoại tệ liên tục tăng giảm thất thường do tình hình bất ổn chính trị thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Triều Tiên,…


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung