|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 18/5] Giá vàng SJC lấy lại ngưỡng 36,50 triệu đồng, tỷ giá trung tâm thấp nhất hơn một tuần

09:25 | 18/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 18/5), trong khi giá vàng SJC ghi nhận phiên tăng giá thứ 5, tỷ giá trung tâm cũng ghi nhận chuỗi giảm liền 5 ngày.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 18/5.

Trên thị trường vàng, các doanh nghiệp tiếp tục báo giá vàng SJC tăng 50.000 – 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán vào lúc 9h00.

thi truong trong nuoc ngay 185 gia vang sjc lay lai nguong 3650 trieu dong ty gia trung tam thap nhat hon mot tuan
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Với 5 phiên tăng vừa qua, giá vàng SJC mua vào tại thị trường trong nước hiện đều vượt trên ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng SJC bán ra tại một số doanh nghiệp cũng chạm ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng.

Đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 4/5.

Doji là doanh nghiệp tăng giá vàng mạnh nhất trong sáng nay, với mức tăng 80.000 đồng ở cả hai chiều mua – bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng lập đỉnh hai tuần vì tình hình bất ổn chính trị ở Mỹ giảm kỳ vọng vào khả năng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất trong năm nay. Ngoài ra, một loạt các sự kiện nổi bật liên quan đến ông Trump trong tuần này khiến các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi liệu ông có thể triển khai chính sách cắt giảm thuế và giảm các quy định.

Tính đến 9h19 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng lên 1.259,40 USD/ounce, tương đương 34,37 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank. Chênh lệch với giá vàng trong nước tiếp tục thu hẹp lại, về khoảng 2,1 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng so với hôm qua.

Mặc dù giá vàng thế giới tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc nhưng giá vàng trong nước vẫn duy trì sự ổn định nhích nhẹ ở phiên sáng và quay đầu giảm nhẹ về cuối phiên. Những biểu hiện không mấy sáng sủa của giá vàng trong nước khiến cho dòng tiền lưu thông trên thị trường kim quý cũng diễn ra khá chậm. Các giao dịch tiếp tục kịch bản diễn ra cầm chừng ở mức thăm dò, Doji cho biết.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 18/5/2017 là 22.368 đồng/USD, giảm 2 đồng so với hôm qua, ghi nhận ngày giảm thứ 5 liên tiếp. Đây cũng là mức thấp nhất trong hơn một tuần qua.

thi truong trong nuoc ngay 185 gia vang sjc lay lai nguong 3650 trieu dong ty gia trung tam thap nhat hon mot tuan
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trong khi NHNN liên tục hạ tỷ giá, phần lớn các ngân hàng thương mại đều niêm yết tỷ giá USD đi ngang trong sáng nay.

Vietcombank, ACB và Sacombank là 3 ngân hàng duy nhất nâng tỷ giá. Trong đó, Vietcombank tăng 5 đồng/USD, ABC tăng 10 đồng/USD và Sacombank tăng 2 đồng/USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung