|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 17/5] Giá vàng SJC tăng bứt phá hơn, tỷ giá trung tâm vẫn chưa ngừng giảm

09:58 | 17/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 17/5), các doanh nghiệp báo giá vàng SJC tăng bứt phá hơn so với các phiên trước; trong khi đó, tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm theo giá USD thế giới.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 17/5.

Trên thị trường vàng, giá vàng SJC ghi nhận phiên tăng thứ 4 tính đến sáng nay, với mức tăng bứt phá hơn các phiên trước từ 40.000 đến 80.000 đồng/lượng vào lúc 9h15.

thi truong trong nuoc ngay 175 gia vang sjc tang but pha hon ty gia trung tam van chua ngung giam
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

PNJ là doanh nghiệp mạnh tay nâng giá vàng nhất trong sáng nay, tăng 70.000 đồng ở chiều mua và 80.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Mức tăng phổ biến của giá vàng trong sáng nay là 50.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay cũng ghi nhận ngày thứ tư liên tiếp tính đến chốt phiên hôm qua. Động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng là tình hình bất ổn chính trị và báo cáo kinh tế của Mỹ cho kết quả thấp hơn kỳ vọng khiến đồng USD suy yếu.

Vào lúc 9h43 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco tăng lên 1.243,40 USD/ounce, tương đương 33,92 triệu đồng/lượng. Chênh lệch so với giá mua vàng thấp nhất tại thị trường trong nước tiếp tục thu hẹp về khoảng 2,5 triệu đồng.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 17/5/2017 là 22.370 đồng/USD, giảm 2 đồng so với hôm qua. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp, NHNN hạ tỷ giá trung tâm.

thi truong trong nuoc ngay 175 gia vang sjc tang but pha hon ty gia trung tam van chua ngung giam
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Tại khối ngân hàng thương mại (NHTM), giá USD tại phần lớn NHTM đều không đổi so với phiên hôm qua.

Ngoài ra, BIDV tăng 5 đồng/USD, trong khi Sacombank giảm 2 đồng/USD ở cả hai chiều mua – bán. Ngược lại, Techcombank tăng 10 đồng/USD ở chiều bán và giảm 10 đồng/USD ở chiều mua.

Giá bán USD phổ biến tại các NHTM hiện là 22.720 đồng/USD trong khi giá mua USD dao dộng trong biên độ lớn 22.620 – 22.650 đồng/USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung