|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 16/5] Giá vàng giữ đà tăng nhẹ, tỷ giá trung tâm giảm tiếp

09:44 | 16/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (16/5), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp tiếp tục tăng nhẹ trong phiên thứ 3 liên tiếp; trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục tỷ giá trung tâm.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 16/5.

Trên thị trường vàng, giá vàng SJC duy trì đà tăng nhẹ từ phiên trước, tăng 10.000 – 30.000 đồng/lượng tại các doanh nghiệp được khảo sát vào lúc 9h15.

Tính đến đầu sáng nay, giá vàng SJC đã tăng 3 phiên liên tiếp.

thi truong trong nuoc ngay 165 gia vang giu da tang nhe ty gia trung tam giam tiep
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Hiện tại, SJC và PNJ là hai doanh nghiệp duy nhất vẫn niêm yết giá vàng ở ngưỡng 35,40 triệu đồng/lượng nhưng lại tăng giá bán lên vượt ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán tại hai doanh nghiệp này theo đó vẫn ở mức cao.

Ngược lại, Doji, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu đều niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 35,50 triệu đồng/lượng nên chênh lệch giá bán – mua hẹp hơn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng tăng bởi cuộc "khủng hoảng" chính trị ở Mỹ, đợt phóng thử tên lửa ở Triều Tiên và cuộc tấn công mạng trên toàn thế giới. Ngoài ra, số liệu kinh tế Mỹ mới đây thấp hơn dự kiến đã làm giảm kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất trong năm nay, mặc dù các nhà giao dịch vẫn chờ đợi lãi suất tăng trong tháng 6.

Tính đến 9h38 sáng nay, giá vàng giao ngay theo Kitco tăng lên 1.234,40 USD/ounce, tương đương 33,68 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước (giá mua vào tại SJC) theo đó thu hẹp về khoảng 2,75 triệu đồng/lượng.

Bất chấp những tín hiệu khả quan của giá vàng thế giới do những số liệu kinh tế mới và những bất ổn từ phía Triều Tiên, giá vàng trong nước vẫn chưa cho thấy sự chuyển mình rõ rệt nào.

Đi ngang vẫn là xu thế chủ đạo của giá vàng trong cả phiên, nên không tạo được sự thay đổi khác biệt về số lượng khách hàng nhỏ lẻ quan tâm đến quý kim vàng. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, Doji nhận định.

Trên thị trường ngoại tệ, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 16/5/2017 là 22.372 đồng/USD, giảm 1 đồng so với cuối tuần trước. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, NHNN hạ tỷ giá trung tâm sau đợt tăng “nóng” trong tuần trước.

thi truong trong nuoc ngay 165 gia vang giu da tang nhe ty gia trung tam giam tiep
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Chung xu hướng giảm của tỷ giá trung tâm, một ngân hàng thương mại (NHTM) cũng giảm nhẹ tỷ giá USD trong phiên sáng nay. Trong đó, BIDV và Sacombank giảm 5 đồng/USD, Techcombank và VPBank giảm tới 10 đồng.

VietinBank là NHTM duy nhất tăng nhẹ tỷ giá USD với 5 đồng/USD.

Trong khi giá mua USD dao động trong biên độ rất lớn thì giá bán USD lùi về phổ biến ở các mức 22.715 đồng, 22.720 đồng và 22.730 đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung