|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 10/5] Giá vàng về ngưỡng 36,30 triệu đồng, tỷ giá trung tâm liên tiếp phá đỉnh

09:44 | 10/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước ngày 10/5, giá vàng SJC vẫn giảm sâu khi các doanh nghiệp chưa tìm thấy động lực tăng giá; trong khi tỷ giá trung tâm ghi nhận ngày tăng thứ 3 và liên tiếp phá đỉnh.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 10/5.

Trên thị trường vàng, giá vàng SJC vẫn giảm sâu theo thế giới. Vào lúc 9h00 sáng nay (10/5), các doanh nghiệp được khảo sát tiếp tục hạ giá vàng SJC thêm 20.000 – 40.000 đồng/lượng.

thi truong trong nuoc ngay 105 gia vang ve nguong 3630 trieu dong ty gia trung tam lien tiep pha dinh
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Trong đó, công ty SJC là doanh nghiệp giảm mạnh nhất, khiến giá vàng mua vào lùi về 36,33 triệu đồng/lượng. Tại các doanh nghiệp khác, giá mua vào vẫn giữ được ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng.

Ở chiều bán ra, giá vàng SJC cũng đồng loạt giảm về 36,51 – 36,59 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, cũng bởi diễn biến tăng giảm mờ nhạt, dường như kim loại quý chưa đủ sức thuyết phục thị hiếu của nhà đầu tư, các phát sinh giao dịch rất hạn chế. Đa số kỳ vọng vào sự biến động giá ở các phiên kế tiếp nhằm giúp thị trường vàng có sự bứt phá hơn.

Giá vàng trong nước giảm khi giá vàng thế giới rớt xuống đáy 8 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5) vì nhu cầu về vàng tiếp tục giảm sau chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, và kỳ vọng chính sách tiền tệ Mỹ sẽ thắt chặt hơn đẩy lợi suất trái phiếu tăng.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 10/5/2017 là 22.373 đồng/USD, tăng tới 9 đồng so với hôm qua và thiết lập đỉnh giá mới cho năm 2017.

thi truong trong nuoc ngay 105 gia vang ve nguong 3630 trieu dong ty gia trung tam lien tiep pha dinh
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Như vậy, NHNN đã tăng tỷ giá trung tâm 3 ngày liên tiếp tính đến hôm nay.

Trái ngược với động thái của NHNN, phần lớn ngân hàng thương mại (NHTM) đều niêm yết tỷ giá USD đi ngang so với hôm qua.

Riêng VietinBank tăng nhẹ USD ở chiều mua vào thêm 5 đồng/USD. Sacombank tăng 3 đồng ở chiều mua và 4 đồng ở chiều bán. Tương tự, Techcombank cũng tăng 10 đồng ở chiều bán và 5 đồng ở chiều mua.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung