|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường thêm quỹ mở cổ phiếu thứ 10

11:09 | 17/11/2016
Chia sẻ
Quỹ mở cổ phiếu thứ 10 trên thị trường chứng khoán Việt Nam có tên Quỹ Đầu tư cổ phiếu triển vọng Bảo Việt (BVPF) ra mắt hôm nay (16-11) tại Hà Nội. Chứng chỉ quỹ được chào bán từ ngày 14-11 đến ngày 16-12.

Trong giai đoạn IPO, nhà đầu tư có thể tham gia mua chứng chỉ quỹ với số tiền tối thiểu là 1 triệu đồng, miễn phí phát hành. Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt và Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt là đơn vị phân phối chứng chỉ quỹ. Quỹ được giám sát bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hà Thành. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ đại lý chuyển nhượng.

Quỹ BVPF là quỹ mở thứ ba của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt sau Quỹ đầu tư cổ phiếu năng động Bảo Việt (BVFED) và Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF). Tính đến 31-10-2016, tổng tài sản quản lý của BVFED đạt 36.000 tỉ đồng và là một trong hai công ty quản lý quỹ có tài sản quản lý lớn nhất tại Việt Nam.

“Quỹ BVPF sử dụng chiến lược đầu tư chủ động, tập trung vào các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Quỹ sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động tốt, tiềm năng tăng trưởng mạnh, kết hợp đầu tư cổ phiếu giá trị và cổ phiếu tăng trưởng”, ông Đậu Minh Lâm, Tổng giám đốc BVED cho biết.

Ông Lâm cũng cho rằng công ty đưa quỹ ra thị trường tại thời điểm này bởi nhận thấy nhu cầu khá lớn của các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm những kênh đầu tư mới, mang lại lợi suất dài hạn và bền vững' trong khi yếu tố thuận lợi bổ trợ là sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam với số lượng cổ phiếu đã, đang và sẽ ngày càng đa dạng.

Thị trường quản lý quỹ đầu tư nội địa tại Việt Nam còn khá nhỏ bé, hiện có 18 quỹ mở, trong đó có 5 quỹ trái phiếu, 4 quỹ cân bằng và 9 quỹ cổ phiếu. Quỹ BVPF là quỹ cổ phiếu mở thứ 10 trên thị trường.

Chín quỹ mở cổ phiếu hiện đang có trên thị trường gồm: BVFED (Baoviet Fund), MBVF (MB Capital), VEOF (Vinawealth), VCBF-BCF (VCBF), VFMF4 và VFMVFA (Vinafund), MAFEQI (Manulife Asset Management), SSI-SCA (SSIAM), TCEF (Techcombank Capital).

Hồng Phúc