|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 9/6] Giá dầu xuống gần thấp nhất một tháng

07:57 | 09/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong phiên giao dịch hôm qua vì USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác khi giới đầu tư cho rằng cuộc điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey trước Quốc hội không ảnh hưởng tới thị trường.
thi truong the gioi ngay 96 gia dau xuong gan thap nhat 1 thang
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm ngày thứ hai liên tiếp tính đến thứ Năm (8/6), vì USD tăng nhẹ so với những đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ, và các nhà đầu tư cho rằng sẽ không có bất ngờ lớn trong phiên điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey trước Quốc hội Mỹ.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tại Anh. Kết quả một số thăm dò ý kiến về cuộc bầu cử cho thấy, bà Theresa May của đảng Bảo thủ cầm quyền dẫn trước khoảng 5 – 12% số phiếu bầu so với đối thủ của Công đảng, và như vậy bà có thể tăng số ghế trong Quốc hội.

Đầu phiên giao dịch, đồng euro giảm sau khi Ngân hàng Trung ương (ECB) hạ dự báo về lạm phát và cho biết các nhà hoạch định chính sách không thảo luận về việc giảm chương trình mua lại trái phiếu.

Đồng euro yếu hơn so với USD khiến sức mua của các nhà đầu tư ở khu vực đồng tiền chung châu Âu đối với vàng giảm.

Trong buổi điều trần trước Quốc hội, ông Comey cho biết Tổng thống Donald Trump đã trực tiếp yêu cầu ông dừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Tuy nhiên, ông Comey không đưa ra được những thông tin mới hơn về cáo buộc liên quan giữa Tổng thống Trump hay các thành viên thân cận với ông và Nga.

Một số các nhà đầu tư khác chờ đợi phiên họp trong tuần tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), thời điểm ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất.

Trên thị trường dầu, giá dầu tương lai xuống gần thấp nhất 1 tháng vì lo ngại sản lượng dầu toàn cầu tăng, khi dầu của Nigeria quay trở lại thị trường và lượng dầu tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.

Giá dầu thô giao tương lai giảm còn 45,22 USD/thùng, sau số liệu của Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) được công bố hôm thứ Tư cho thấy dầu và xăng tồn kho của Mỹ tăng mạnh trong tuần tính đến hết ngày 26/5.

Cụ thể, dầu thô tồn kho của Mỹ tăng 3,3 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 26/5, giảm 3,5 triệu thùng so với dự đoán trước đó. Tuy nhiên, báo cáo của EIA cũng chỉ ra sản xuất dầu thô của Mỹ tại 48 bang giảm 20.000 thùng xuống 8,815 triệu thùng/ngày.

Một tín hiệu tiêu cực khác với thị trường dầu là EIA giảm dự báo giá dầu thô Mỹ và nâng triển vọng sản xuất trong năm 2018.

Ngoài ra, tập đoàn dầu khí đa quốc gia Royal Dutch Shell đã gỡ bỏ lệnh cấm bất khả kháng đối với dầu xuất khẩu từ mỏ Forcados của Nigeria, đưa toàn bộ dầu xuất khẩu của quốc gia ở miền tây châu Phi trở lại thị trường lần đầu tiên trong 16 tháng.

Mỏ Forcados có lượng dầu xuất khẩu khoảng 200.000 – 240.000 thùng/ ngày, và đưa xuất khẩu của Nigeria lên mức 1,8 triệu thùng/ngày.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua với chỉ số Nasdaq lên cao kỷ lục, vì cổ phiếu các ngành tài chính, nguyên liệu cơ bản và công nghệ tăng điểm.

Các nhà đầu tư trên phố Wall cho rằng phiên điều trần của ông Comey sẽ không đe dọa tới đà tăng điểm của thị trường chứng khoán.

Hơn nữa, chứng khoán Mỹ tăng một phần nhờ cam kết cắt giảm thuế suất, tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng và giảm các quy định của Tổng thống Trump.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố