|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 8/8] Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng, giá dầu, USD giảm

06:25 | 08/08/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD mất đà tăng. Giá dầu cũng giảm vì lo ngại liên quan đến nguồn cung dư thừa và sự tuân thủ cam kết giảm sản lượng của OPEC. 
thi truong the gioi ngay 88 gia vang chung khoan my tang gia dau usd giam
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (7/8) sau khi đồng USD giảm trên thị trường tiền tệ, vì các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát dự kiến được công bố trong tuần này.

Chỉ số USD, đo sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,07% xuống 93,473 điểm. Cuối tuần trước, chỉ số USD tăng 0,76% sau khi báo cáo việc làm, gia tăng khả năng tiến hành thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù vậy, chỉ số USD đã giảm 8,5% trong năm nay.

Đồng bạc xanh tăng 0,14% so với yen Nhật lên 110,83 yen; và tăng 0,14% so với đồng bảng Ảnh.

Trong khi đó, euro tăng 0,2% so với USD lên 1.1791 USD.

Các nhà đầu tư sẽ quan sát kỹ phát biểu từ quan chức Fed trong tuần này, bao gồm Chủ tịch Fed ở St. Louis, ông James Bullard và Chủ tịch Fed ở Minneapolis, ông Neel Kashkari.

Bên cạnh đó, chỉ số giá sản xuất Mỹ và chỉ số giá tiêu dùng của tháng 7, dự kiến được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu, sẽ xác nhận liệu thị trường việc làm mạnh mẽ có ảnh hưởng tích cực tới lạm phát hay không.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai giảm trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung dư thừa quay trở lại, sau khi sản lượng dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất 2 năm; và lo ngại về việc tuân thủ cam kết giảm sản lượng của OPEC.

Sau khi ghi nhận một tuần giảm, giá dầu thô giao tương lai không cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi vì sản xuất của Mỹ tăng lên cao nhất 2 năm, trong khi sản lượng dầu ở Libya phục hồi cũng làm tăng lo ngại về việc dư thừa nguồn cung.

Theo Investing, sản xuất dầu của Mỹ đạt 9,43 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 28/7, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015 và tăng 12% từ mức thấp nhất hồi tháng 6 năm ngoái.

Bên cạnh đó, công ty Dầu khí Quốc gia Libya cho biết, sản xuất ở mỏ dầu Sharara đã trở lại bình thường sau sự gián đoạn ngắn bởi một nhóm biểu tình có vũ trang ở thành phố ven biển Zawiya.

Các số liệu được đưa ra khi buổi họp trong 2 ngày của OPEC và các nước ngoài OPEC bắt đầu diễn ra vào thứ Hai ở Abu Dhabi, nhằm tìm cách gia tăng sự tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng.

Số liệu khảo sát của Reuters công bố vào tuần trước chỉ ra, sản lượng của OPEC tăng lên cao nhất năm 2017 với 33 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 6.

Trong tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC đồng thuận kéo dài thời gian giảm sản xuất thêm 9 tháng, sang tháng 3/2018 nhưng duy trì mức cắt sản lượng là 1,8 triệu thùng/ngày như thỏa thuận đạt được vào tháng 11/2016.

Một số chuyên gia phân tích tin rằng giá dầu sẽ tiếp tục giảm, vì các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp của OPEC.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ đồng loạt tăng điểm, vì sự yêu thích rủi ro của các nhà đầu tư tiếp tục duy trì khi hàng loạt các doanh nghiệp sẽ công bố kết quả hoạt động kinh doanh vào cuối tuần này.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 0,16% lên 2.480,91 điểm với 8/11 ngành chủ chốt của chỉ số tăng điểm. Dow Jones tăng 0,1%, kết thúc phiên giao dịch với mức kỷ lục mới ở 22.118,42 điểm; ghi nhận phiên giao dịch tăng thứ 9 liên tiếp. Nasdaq tăng 0,51% lên 6.383,77 điểm; ghi nhận ngày tăng lớn nhất của chỉ số kể từ ngày 19/7.

Tố Tố